Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh Lễ Trung Thu 2023

Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh Lễ Trung Thu 2023

Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh Lễ Trung Thu 2023

TGPSG -- “Niềm vui của chúng ta được hưởng ngày hôm nay cũng là niềm vui mà Chúa ban cho chúng ta qua các Tổng Lãnh Thiên Thần”

Linh mục (Lm) Giuse Hoàng Kim Toan, chánh xứ Hàng Xanh đã nhắn nhủ cộng đoàn và các em thiếu nhi như trên, khi cử hành thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micael, Gabriel và Raphael với ý chỉ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong đêm Trung Thu, vào lúc 18h00 thứ Sáu, ngày 29/09/2023 tại nhà thờ Hàng Xanh, hạt Gia Định.

Từ lúc 17h30, sân nhà thờ đã rộn rã tiếng cười nói của các em thiếu nhi đến tham dự. Cùng hiệp dâng thánh lễ hôm nay còn có cácTrợ úy, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên, Phụ huynh cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Lm chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi trong ngày vui hôm nay, đồng thời cũng là ngày mừng lễ Bổn mạng của Ban trật tự trong giáo xứ.

Dựa trên bài Tin Mừng và hình ảnh chị Hằng – chú Cuội, Lm Giuse đã giải mã cho các em thiếu nhi và cộng đoàn về ý nghĩa của ngày Trung Thu một cách đơn giản nhất, dựa trên các giá trị của Lời Chúa.

Lm Giuse chia sẻ: “Niềm vui đêm trung thu không chỉ là ngắm trăng, phá cỗ, mà còn là niềm vui của tuổi thơ, của sự đơn sơ. Chính tội lỗi mới làm cho chúng ta trở nên u sầu. Càng đơn sơ, càng nên như trẻ thơ thì niềm vui đó lại càng lớn lao. Đó là lời nhắc nhở mà Chúa Giêsu đã nói trong Tin Mừng hôm nay: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào.”

Lm Giuse mời gọi các em và cộng đoàn hãy trở về với tuổi thơ, với sự trong sạch của tâm hồn và với Chúa, để giữ được niềm vui ấy cho cuộc đời. Đồng thời, ngài cũng mong muốn các em siêng năng cầu nguyện với các thiên thần, để các ngài chuyển cầu cho chúng ta luôn giữ được niềm vui của tuổi thơ.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18h45. Sau đó, các em thiếu nhi đã cùng với đoàn lân đi rước đèn Trung thu ở con hẻm bên cạnh nhà thờ trong tiếng trống và niềm vui rộn rã. Sau khi trở về lại nhà thờ lúc 19h15, Lm Chánh xứ Giuse và Lm Phó xứ Martin Trịnh Quang Khải đã tuyên bố khai mạc hội chợ đêm Trung Thu.

Được biết, trong đêm Trung Thu này, giáo xứ Hàng Xanh đã đón khoảng 350 em thiếu nhi đang học Giáo lý, cùng với khoảng 150 em thiếu nhi thuộc các tôn giáo khác trong khu vực giáo xứ cùng đến vui chơi hội chợ. Có tất cả 13 gian hàng trò chơi và ẩm thực, do các anh chị Huynh trưởng, các Trợ úy và các hội đoàn trong giáo xứ cùng chung tay tổ chức.

Chương trình đêm Trung Thu “Vầng trăng Yêu thương” kết thúc vào lúc 21h00.

Bài: Giuse Quốc Đạt (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top