Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ 24-11-2021

Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ 24-11-2021

Giáo xứ Hàng Xanh: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ 24-11-2021

 TGPSG -- “Tử đạo là làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong đời sống chúng ta.

Linh mục Tổng đại diện (Lm TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã nhấn mạnh điều này khi chủ tế Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Hàng Xanh của Lm Giuse Hoàng Kim Toan, được cử hành vào lúc 9g30 sáng thứ Tư 24-11-2021, tại nhà thờ Hàng Xanh.

Đồng tế với Lm TĐD có 24 linh mục, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, Lm TĐD giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Giuse Mai Thanh Tùng - quyền Hạt trưởng hạt Gia Định - đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Hàng Xanh.

Tiếp đến là các nghi thức diễn nghĩa gồm: Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được lãnh nhận. Ngài được Lm TĐD trao chìa khóa nhà tạm, dẫn đến ghế chủ tọa, giếng rửa tội, tòa giải tội. Cuối cùng, tân chánh xứ mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, quỳ thờ lạy Mình Thánh Chúa. Đây là trách nhiệm bậc nhất của vị mục tử giáo xứ: cử hành phụng vụ các bí tích và Thánh lễ.

 

Sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng, Lm TĐD chia sẻ: “Sách Macabê thuật lại lòng can đảm vì trung thành với đức tin của bà mẹ khi chứng kiến những hình phạt và cái chết của 7 đứa con trong một ngày. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (TĐVN) cũng chịu những hình phạt tương tự như vậy trên khắp đất nước. Chịu tử đạo ở Sài Gòn có Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm và Thánh Philipphê Phan Văn Minh. Các ngài chấp nhận mọi nhục hình và cái chết để chứng tỏ lòng trung thành với đức tin. Các Thánh TĐVN nhắc nhở chúng ta: ‘Tử đạo là làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong đời sống’. Chúa quan phòng rất lạ: các vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức bắt đạo nhưng các vua hậu duệ là Bảo Đại và Hàm Nghi lại theo Công giáo. Noi gương các Thánh TĐVN, chúng ta hãy làm chứng nhân bằng đời sống bác ái, yêu thương.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Phó chủ tịch HĐMV giáo xứ Hàng Xanh thay mặt cộng đoàn chúc mừng sinh nhật lần thứ 69 của Đức Tổng Giuse, cảm ơn ngài đã gởi vị mục tử mới đến giáo xứ, cảm ơn Lm TĐD đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn. Sau hết, ông Phó chủ tịch cảm ơn Lm cựu chánh xứ Giuse Maria trong suốt 12 năm đã hành xử khôn ngoan, đầy nhiệt huyết, phát triển giáo xứ một cách hoàn hảo.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn Lm TĐD, các Lm đồng tế và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ. Ngài cũng cảm ơn HĐMV giáo xứ Hàng Xanh đã giúp ngài tổ chức Thánh lễ tốt đẹp, xin mọi người tiếp tục cộng tác trong thời gian sắp tới.

Tiếp lời Lm tân chánh xứ, Lm TĐD chia vui với đại gia đình giáo xứ Hàng Xanh có vị mục tử mới là Lm Giuse trước đây là chánh xứ của giáo xứ Tân Hòa, giáo hạt Phú Nhuận. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho Lm cựu chánh xứ Giuse Maria Phạm Hồng Thái về làm mục vụ cho một trong những họ đạo kỳ cựu, lớn, trách nhiệm nặng. Lm Giuse Maria lẽ ra không phải chuyển xứ trong lứa tuổi của ngài, nhưng sau khi Đức Tổng ngỏ lời, ngài đã hy sinh vâng lời cho công việc của Giáo Hội, giáo phận.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các thành phần tham dự thánh lễ.

 

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top