Giáo xứ Hà Nội: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Hà Nội: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Hà Nội:  Mừng kính Thánh Cả Giuse

TGPSG -- Thánh cả Giuse được Thiên Chúa tuyển chọn từ trước và ban cho ngài một đặc ân, đó là sự công chính và đạo đức…”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Thanh Thịnh, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba, ngày 19.03.2024 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, do Lm chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh chủ tế. Đồng tế, ngoài Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, còn có các linh mục Giuse Đỗ Thiện Toàn, Giuse Đỗ Thanh Thịnh và Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Giuse, các cha, các ông, các anh nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Thanh Thịnh chia sẻ: Các bài đọc hôm nay cho chúng ta thấy rằng, Thánh cả Giuse đã được Thiên Chúa tuyển chọn từ trước và ban cho ngài một đặc ân, đó là sự công chính, khiết tịnh trong đời sống tận hiến và đời sống hôn nhân gia đình.

Nói đến Thánh cả Giuse là phải nói đến Gia đình Thánh gia. Ngài là mẫu gương của người can đảm, sống hy sinh, tận tụy để chu toàn sứ mạng chăm sóc Đức Maria và Hài Nhi Giêsu; Gia đình Thánh Gia chính là mẫu gương cho toàn thể nhân loại học tập và noi theo.

Trong đoạn Tin Mừng có nhắc đến việc sứ thần của Thiên Chúa báo mộng cho Thánh cả Giuse trong giấc ngủ, để ngài biết và tin vào sứ vụ cao cả mà Thiên Chúa đã trao phó cho ngài thực hiện.

Trong đời sống tận hiến, Thánh cả Giuse luôn âm thầm liên lỉ cầu nguyện cùng Thiên Chúa và thực hiện những gì Người đã truyền dạy.

Trong đời sống hôn nhân gia đình, ngài luôn cần cù lao động sống đời sống khiêm nhu, và tuân giữ 10 Điều răn của Thiên Chúa. Ngài đã âm thầm sống gần gũi và mật thiết với Thiên Chúa, để qua đó mọi người nhìn vào đời sống của ngài mà nhận ra được Thiên Chúa là Đấng Thánh Thiện toàn năng.

Chúa Giêsu cũng chỉ dạy cho chúng ta rằng: “Không có cây tốt nào mà sinh trái sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt”. Thánh giá hay khổ giá tùy thuộc vào đời sống nhân đức Thánh thiện mà mỗi người trong gia đình cần phải biết hy sinh cố gắng bắt chước theo mẫu gương Gia đình Thánh. Thánh gia gắn liền với Thánh giá. Thánh giá hay khổ giá tùy thuộc vào đời sống hôn nhân gia đình giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX có lời chúc mừng bổn mạng: Lm chánh xứ và quý cha, bà con giáo họ Thánh Gia và những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng,

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Bài: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)
Ảnh: Giuse Nguyễn Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top