Giáo xứ Hà Nội : Lễ sinh và lớp Giáo lý Vào Đời hành hương

Giáo xứ Hà Nội : Lễ sinh và lớp Giáo lý Vào Đời hành hương

Giáo xứ Hà Nội : Lễ sinh và lớp Giáo lý Vào Đời hành hương

TGPSG -- Dưới sự hướng dẫn của Linh Mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh, thầy phó tế Giuse Vũ Minh Phú, cùng anh Giuse Hoàng Hoài Bắc - Trưởng ban Lễ sinh, giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới - đã hướng dẫn và đồng hành với các em Lễ sinh và lớp giáo lý vào đời đi hành hương và thăm viếng: Đại Chủng Viện Thánh Giuse và các nhà thờ Chánh Tòa SG, Tân Định, Fatima Bình Triệu trong mùa Chay thánh 2024 vào lúc 08g30 Chúa nhật 25.02.2024.

Chuyến hành hương của các em mang một ý nghĩa thiêng liêng khi bước vào mùa Chay thánh, với sự mong đợi của Thầy phó tế: “Mong muốn giúp các em có thêm “Đức tin, Đức cậy, Đức mến” để được lớn mạnh trong tình yêu của Chúa Giêsu, hầu bản thân các em được hình thành và biến đổi, trở nên người con yêu dấu của Chúa biết dấn thân, hy sinh và phục vụ, làm nhân chứng để loan báo Tin Mừng.

Đến Đại Chủng viện Thánh Giuse

Lần đầu tiên, các em được vào trong tham quan khu vực mà các chủng sinh học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sống... để sống cuộc đời dâng hiến và phục vụ cộng đoàn dân Chúa. Nhìn hình ảnh các thầy đang cầu nguyện và chiêm ngắm Chúa, các em cảm nghiệm thấy các thầy thật hạnh phúc khi được chọn vào Đại Chủng viện. Vì thế, ngay lúc này, lòng các em cũng rạo rực mong muốn một ngày không xa, các em cũng được chọn như các thầy bước vào ngưỡng cửa tìm hiểu “Ơn gọi” để đi theo con đường các thầy đã lựa chọn.

Đến Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn

Đến nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, các em đã thì thầm với Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria: “Ôi Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, xin ban cho chúng con ân sủng của Ngài để cùng chúng con hoạt động, và ở mãi trong chúng con cho đến cùng. Xin giúp chúng con luôn khao khát và mong muốn những gì đáng được Ngài chấp nhận và hài lòng. Hãy để những gì của Ngài là của chúng con. Hãy để ý muốn của chúng con luôn theo ý muốn của Ngài. Hãy để ý muốn của chúng con làm một với ý muốn của Ngài, và đừng để chúng con có thể ước muốn hay không ước muốn bất cứ gì khác với điều Ngài muốn hay không muốn. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa luôn đồng hành với anh em chúng con trong từng hành động, lời nói, việc làm để chúng con luôn ca tụng Chúa và làm rạng danh Ngài.”

Đến nhà thờ Tân Định

Đến viếng nhà thờ Tân Định, các em cảm nghiệm được tình yêu của Chúa qua vẻ đẹp tươi tắn và thánh thiện, được mang danh là nhà thờ hồng. Xin lòng thương xót của Chúa ban cho chúng con ân sủng để tâm hồn chúng được bừng cháy ngọn lửa khát khao, hăng say cầu nguyện để chúng con có thể được kể trong số những người thánh thiện làm vui lòng Ngài.

Đến nhà thờ Fatima

Dưới sự hướng dẫn của thầy phó tế, các em đã đến nhà thờ Fatima cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ, và xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, các em sẽ được ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết và vâng phục như lời Mẹ Fatima nhắn nhủ: “Ăn năn đền tội, Tôn sùng Mẫu Tâm, lần hạt Mân Côi.” Đồng thời, xin Mẹ Fatima nâng đỡ, dìu dắt và đồng hành cùng với chúng con trong sứ vụ mà chúng con đang dấn thân.

Trước khi kết thúc buổi hành hương, các em vào nhà thờ viếng Thánh Thể. Thầy phó tế giúp các em cầu nguyện, dâng mọi nỗi lo lắng cũng như những khát vọng, mơ ước về tương lai để xin Chúa luôn che chở, giữ gìn cũng như ban Thần khí hướng dẫn các em thực thi các công việc bổn phận hằng ngày cũng như khát vọng tương lai

Chuyến hành hương kết thúc lúc 13g00 trong hạnh phúc và tình yêu của Chúa Kitô trao ban trên mỗi anh em Lễ sinh, như nhắc nhở từng người luôn vững tin, tín thác vào sự quan phòng của Chúa.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: Giuse Vũ Minh Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top