Giáo xứ Hà Nội: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Hà Nội: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Hà Nội: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn 2024

TGPSG -- “Xuân về hoa lá đón mời, nhẹ nhàng giăng khắp đất trời dạo chơi. Tết năm nay bé thêm một tuổi, nhưng năm nào bé cũng muốn được chơi ”.

Sau thánh lễ Chúa nhật V Thường Niên - B, được cử hành lúc 07g00 ngày 04.02.2024 tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội - Xóm Mới, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh tuyên bố: Hôm nay các con sẽ được vui Xuân với hai phần đặc sắc:

+ Một là thưởng thức các món ăn, nước uống cực kỳ ngon và hấp dẫn từ các hội đoàn nấu như: Ban Caritas giáo xứ Hà Nội, hội Gia Đình Thánh Mẫu, hội các Bà Mẹ Công Giáo, hội Thiện Nguyện, ca đoàn Đaminh.

+ Hai là các trò chơi dân gian lí thú được các anh chị Huynh Trưởng - Giáo lý Viên (HT GLV) và nhóm Giới Trẻ phụ trách.

Các em thiếu nhi đã tràn ngập niềm vui trong không khí “A a xuân về, hôm nay xuân về” nơi khuôn viên nhà thờ với những món ăn hấp dẫn và những trò chơi dân gian lạ mắt, đặc biệt là nhận thật là nhiều quà sau mỗi trò chơi.

Chương trình được khai mạc lúc 8g15 sau thánh lễ với sự hiện diện của Lm chánh xứ Giuse, HĐMVGX, các phụ huynh…, các HT-GLV và các em thiếu nhi cùng nhau vui chơi trẩy hội.

Trước tiên các em sẽ ăn uống tại khuôn viên nhà xứ sau đó sẽ chơi các trò chơi xung quanh nhà thờ.

Các trò chơi dân gian

Vẽ tranh và tô tượng:

Vật thể lạ:

Ném vòng và bi ziczac :

Lô tô :

Phi tiêu và cá chép hóa rồng:

Hòa vào niềm vui của các em thiếu nhi, các anh chị nhóm Giới trẻ múa tặng các em tiết mục “Xuân Long Phụng sum vầy”.

Tuy vất vả, nhưng các HT - GLV và nhóm Giới Trẻ đã cố gắng tạo những trò chơi thật vui tươi và bổ ích, để đồng hành cùng các em trong tinh thần mừng “Xuân Yêu Thương”.

Chương trình kết thúc lúc 10g30, các em ra về em nào cũng rất vui, nụ cười nở trên môi vì nhận được nhiều phần quà khi tham gia trò chơi.

Nguyện xin Chúa cho các em luôn sống đơn sơ, hồn nhiên, vui tươi, yêu mến và vâng lời cha mẹ, mỗi ngày được lớn lên không chỉ về thể lý, nhưng còn là triển nở tình yêu thương, mến Chúa yêu người, siêng năng cầu nguyện và sốt sắng tham dự thánh lễ tối thứ Năm và sáng Chúa nhật hàng tuần. Amen.

Bài: Phêrô: Công Nguyên (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top