Giáo xứ Hà Nội: Xuân chia sẻ - Xuân yêu thương 2024

Giáo xứ Hà Nội: Xuân chia sẻ - Xuân yêu thương 2024

Giáo xứ Hà Nội: Xuân chia sẻ - Xuân yêu thương 2024

TGPSG -- “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới -  trong buổi trao 40 phần quà tết Giáp Thìn, cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, do Ban Caritas giáo xứ tổ chức vào lúc 08g30 thứ Hai, ngày 29.01.2024 tại hoa viên giáo xứ.

Hiện diện trọng buổi họp mặt, ngoài Lm chánh xứ và 40 hộ gia đình, còn có Ban thường vụ HĐMVGX và anh chị em Ban Caritas.

Lm Giuse phát biểu: Trong tinh thần truyền thống Tết sum vầy yêu thương thì HĐMVGX cùng Ban Caritas có món quà nho nhỏ, gửi đến anh chị em để góp thêm chút niềm vui cho  mùa Xuân Tết sum vầy sắp đến. Đó cũng chính là tinh thần huynh đệ của người Kitô hữu như Đức Thánh Cha Phanxicô hằng kêu gọi chúng ta sống trong tình bác ai yêu thương.

Thay mặt HĐMVGX, ông chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Chiến cảm ơn Lm Giuse, Ban Caritas đã cố gắng chăm lo tết cho bà con và cầu chúc mọi người, mọi gia đình luôn sống gắn bó, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, vì chúng ta đều là con cái của Chúa.

Sau đó, Lm chánh xứ đã lì xì cho mỗi gia đình 200.000đ.

Ban Caritas cũng trao tặng mỗi hộ 1 phần quà, gồm: 1kg đường, 1 bịch ngũ cốc dinh dưỡng, 1 chục trứng.

Ngoài ra, Ban Caritas cũng ủng hộ cho “Cây Mùa Xuân” của giáo xứ: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” 5 triệu đồng, nhằm chăm lo tết cho các các linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa, Bùi Chu, An dưỡng viện Phát Diệm, trực thuộc Giáo phận Sài Gòn.

Đại diện cho các hộ đến nhận quà, ông Phêrô Nguyễn Thế Dũng có lời cám ơn và chúc tết đến Lm chánh xứ, HĐMVGX và Ban Caritas đã vì lòng yêu mến Chúa, tình người mà chia sẻ những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thật ý nghĩa.

Trước thềm năm mới, ông kính chúc Lm Giuse, Ban Caritas, quý chức, các ân nhân và mọi người hiện diện một năm mới đầy Hồng ân Thiên Chúa để trao ban chăm sóc và nâng đỡ những gia đình gặp khó khăn, luôn biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa.

Buổi trao quà kết thúc lúc 9g30. Mọi người ra về với những phần quà ý nghĩa và con tim đong đầy niềm vui trước thềm năm mới sắp đến.

Bài:  Phêrô Công Nguyên (TGPSG)
Ảnh: MVTT hạt Xóm Mới

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top