Giáo xứ Hà Nội: Vầng Trăng Yêu Thương

Giáo xứ Hà Nội: Vầng Trăng Yêu Thương

Giáo xứ Hà Nội: Vầng Trăng Yêu Thương

TGPSG -- “Từ ngàn xưa Chúa đã dựng nên đèn trăng sao soi sáng trời đêm. Một vầng trăng sáng trong đến giờ. Rằm trung thu bé thơ mong chờ, dâng Chúa trời ngàn muôn ước mơ...”

Các em thiếu nhi giáo xứ Hà Nội cũng có những mơ ước ấy và Tết Trung Thu năm nay, các em cũng đón chờ ngày vui trung thu được tổ chức tại giáo xứ.

Đúng 19h00, thứ Ba 17.09.2024, chương trình tết trung thu dành cho các em Thiếu nhi được diễn ra tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hà Nội, với các tiết mục đặc sắc của các anh chị Giáo lý viên (GLV), Giới trẻ và các em TNTT của giáo xứ Hà Nội. Những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, những điệu nhảy uyển chuyển dưới ánh đèn lồng lung linh, tiếng trống, tiếng cymbal vang vọng hòa cùng tiếng reo hò của trẻ nhỏ, tạo nên một không gian sống động và náo nhiệt.

Ông bà xưa có câu: Ngày tết thì không thể thiếu tiếng pháo, Đêm hội Trăng Rằm thì không thể thiếu tiếng Lân.

Vâng, những con lân với chiếc đầu gắn mắt ngọc, những điệu múa nhịp nhàng uyển chuyển theo từng tiếng trống, mang đến niềm vui và phấn khích cho các em thiếu nhi và mọi người.

Hòa vào niềm vui của các em thiếu nhi, thì Ban Caritas, Hội Gia đình Thánh Mẫu và Hội các bà mẹ công giáo cũng góp phần bánh Trung thu và nước uống cho các em.

Những nụ cười rạng rỡ, những trò chơi vui nhộn và tình yêu thương được sẻ chia càng làm cho đêm hội trở nên ý nghĩa. Vui Trung Thu, các em không chỉ cảm nhận niềm vui, mà còn học cách sống yêu thương, đoàn kết và lớn lên trong ơn Chúa.

Đoàn TNTT chúng con xin gửi lời cám ơn chân thành đến Lm Chánh xứ, các khu giáo, các hội đoàn, ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng con tổ chức đêm hội Trung Thu thật vui và ý nghĩa. Nguyện xin Thiên Chúa đổ tràn hồng ân trên gia đình quý ân nhân, các anh chị đã tham gia phục vụ cho hoạt động trung thu năm nay.

Nguyện xin Trinh Vương Maria, Mẹ là trăng soi đêm rằm, xin Mẹ đoái trông xem người thế, hằng cầu bầu xin Chúa đổ xuống ơn lành cho chúng con.

Đêm hội với chủ đề "Vầng trăng Chúa thương ban" đã diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp với hình ảnh các em Thiếu Nhi Thánh Thể chung vui cùng nhau dưới ánh trăng rằm lung linh. Chương trình kết thúc lúc 20h30, mọi người ra về trong vui tươi phấn khởi với một phần quà mang về.

Bài: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)

Ảnh: Đoàn TNTT GX Hà Nội

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top