Giáo xứ Hà Nội: Uống nước nhớ nguồn ngày 20-1-2022

Giáo xứ Hà Nội: Uống nước nhớ nguồn ngày 20-1-2022

Giáo xứ Hà Nội: Uống nước nhớ nguồn ngày 20-1-2022

TGPSG-- “Uống nước nhớ nguồn, là đạo đức của con người”.

Với tinh thần trên, sáng thứ Năm, ngày 20-1-2022, cha Chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội đã đến chúc tết cha cố Đaminh Đinh Ngọc Lễ - nguyên Chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đang nghỉ hưu tại nhà hưu giáo phận Bùi Chu (Đền Công Chính), số 69 Trường Chinh, P12, quận Tân Bình.

Trong tâm tình tri ân, thừa lệnh cha chánh xứ, vị đại diện đã thay mặt giáo xứ ngỏ lời tri ân cha cố, đã dày công xây dựng giáo xứ Hà Nội về vật chất cũng như đời sống đức tin trong suốt 33 năm, khi ngài là linh mục chánh xứ. Ông cũng cầu chúc cha cố luôn mạnh khỏe, an vui, tràn đầy hồng ân của Chúa để ngài tiếp tục phục vụ công đoàn tại đền Công Chính.

Đáp lời, sau khi cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của vị đại diện, ngài ước mong mọi người trong giáo xứ Hà Nội đã yêu thương ngài một, thì hãy yêu thương cha chánh xứ Giuse đương nhiệm gấp 10 lần, để cha con trong giáo xứ luôn thuận hòa, đoàn kết, góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

Trước khi ra về, đoàn đã ghé thăm và chúc tết 7 linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu giáo phận Bùi Chu.

Nối tiếp, đoàn đã đến thăm 17 linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu linh mục Chí Hòa. Nơi đây, đoàn được cha Clêmentê Lê Minh Trung - chánh xứ giáo xứ Chí Hòa kiêm Giám đốc nhà hưu Chí Hòa - ân cần đón tiếp. Cha chánh xứ Giuse và đoàn đã thăm hỏi, chúc tết và gửi đến mỗi linh mục một phong bì chúc thọ năm Nhâm Dần.

Rời nhà hưu linh mục Chí Hòa, đoàn ghé về gia đình cha chánh xứ Giuse và được gia đình ngài ân cần đón tiếp. Sau khi đọc kinh trước di ảnh của ông bà cố, thay mặt đoàn, vị đại diện có lời chúc tết gia đình, đồng thời cũng cảm ơn mọi người trong gia đình đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên… để cha chánh xứ Giuse an tâm lo việc phụng vụ tha nhân nói chung và giáo xứ Hà Nội nói riêng.

Trên đường về, đoàn đã đến nghĩa trang dành cho linh mục trong khuôn viên nhà hưu dưỡng Phát Diệm để viếng mộ cha cố Antôn Phạm Đình Trọng - ngài là vị linh mục chánh xứ thứ hai (1957-1987) - đã có công xây dựng ngôi nhà thờ kiên cố và trường tiểu học Hiện Tại, nay là trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

Trước khi ra về, đoàn ghé thăm và gửi quà tết đến 7 linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu Phát Diệm, đồng thời cũng gửi quà đến 22 tu sinh đang tu tập trong khuôn viên nhà hưu. Đoàn đã kết thúc chuyến đi lúc 11g cùng ngày.

Vâng, “Uống nước nhớ nguồn” nhắc nhớ ta luôn tri ân những người đã giúp ta cách này cách khác, để ta noi gương và tiếp tục cống hiến phục vụ tha nhân, hầu giáo dục thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống thống tốt đẹp này.

Hải Vân & Công Chương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top