Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

TGPSG -- “Đọc, lắng nghe, thực hành và sống lời Chúa là chúng ta đang xây nhà trên đá và trồng một cái cây có gốc rễ là Đức tin, được bám chặt và ăn sâu vào lời Chúa. Có như thế, khi giông bão đến thì chúng ta mới không bị cuốn trôi và ngã đổ.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng trong Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 81 em Thiếu nhi do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17g30 ngày 01.07.2024 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh, Lm Giuse Vũ Minh Trực - CPPS, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong - Phó xứ Hòa Hưng và tân linh mục Giuse Vũ Minh Phú.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ nhà xứ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai các bài đọc Lời Chúa, Đức TGM Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều:

- Thứ nhất, Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta Thần Khí của Chúa Thánh Thần để biến đổi chúng ta trở nên nghĩa tử và được đồng hành cùng với Người để kêu lên Chúa Cha với hai từ thân thương “Abba, Cha ơi!.”

- Thứ hai, Chúa Thánh Thần ngự đến trên chúng ta để chúng ta trở thành những chứng nhân cho Chúa, thành những chiến sĩ nhân chứng Nước Trời.

- Thứ ba, chúng con lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần chính là nhận được Thần Khí của Đức Chúa, Thần Khí khôn ngoan và minh mẫn, Thần Khí mưu lược và dũng mãnh, Thần Khí hiểu biết và kính sợ Đức Chúa.

Sau bài giảng, Đức TGM Giuse ban bí tích Thêm Sức cho các em, gồm 3 phần:

- Phần 1: Trao nến sáng và lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Thánh Tẩy

- Phần 2: Nghi thức Đặt tay đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

- Phần 3: Nghi thức xức dầu Thánh trên trán, và trao ban bình an. Lần lượt từng em thiếu nhi, cùng người đỡ đầu tiến lên đứng trước Đức TGM Giuse để lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. 

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn Đức TGM Giuse. Một em thiếu nhi vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse.

Đáp lời, Đức TGM Giuse nhắn nhủ cùng cộng đoàn: “Đọc, lắng nghe, thực hành và sống lời Chúa là chúng ta đang xây nhà trên đá và trồng một cái cây có gốc rễ là Đức tin, được bám chặt và ăn sâu vào lời Chúa. Có như thế, khi giông bão đến thì chúng ta mới không bị cuốn trôi và ngã đổ .”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top