Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

TGPSG ---Các em Rước lễ lần đầu hôm nay được nhận một món quà rất tuyệt vời của Thiên Chúa, đó chính là được mời đến dự buổi tiệc Thánh Thể của Chúa Giêsu Kitô”. 

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Cao Chu Vũ, OP trong Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho các em Rước lễ lần đầu (RLLĐ), cử hành lúc 07g30 Chúa nhật 23.06.2024 tại giáo xứ Hà Nội, do Lm chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các huynh trưởng giáo lý viên, các em thiếu nhi, các phụ huynh và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, Lm chủ tế Giuse chia sẻ cùng các em: Hôm nay, giáo xứ long trọng cử hành Thánh lễ Chúa nhật XII thường niên năm B, mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Kitôban Bí tích Thánh Thể cho các em RLLĐ. Đó là một món quà tuyệt vời dành cho các em RLLĐ, sẽ giúp các em và tất cả chúng ta ý thức được việc Thiên Chúa vì yêu thương chúng ta, nên Người đã lập giao ước cứu độ giữa Chúa Giêsu Kitô với chúng ta, nhằm giải thoát chúng ta khỏi sự hư mất và nuôi sống chúng ta bằng Thần khí trên con đường hướng về quê Trời.”

Trong bài giảng, Lm Phaolô đã chia sẻ với các em thiếu nhi nói chung, cách riêng với các em RLLĐ 3 điều:

- Thứ nhất, hôm nay các con RLLĐ được lãnh nhận bí tích Thánh Thể là nhận được một món quà rất tuyệt vời của Thiên Chúa, đó chính là được mời đến dự buổi tiệc Thánh Thể của Chúa Giêsu Kitô.

- Thứ hai, khi đi dự tiệc của Chúa, chúng con sẽ được ăn: Lời của ChúaMình Máu Thánh Chúa để nuôi sống đời sống tinh thần, đời sống văn hóa của chúng con, để chúng được lớn lên về sự hiểu biết Chúa, hiểu biết chính gia đình mình, bạn bè và các mối tương quan trong xã hội. Khi chúng con được rước Mình và Máu Thánh Chúa, thì Chúa sẽ kéo chúng con vào lòng, để chúng con được ở trong Chúa và Chúa sẽ ở lại trong chúng con.

- Thứ ba, khi chúng con không tham dự Thánh lễ Chúa nhật và không dự tiệc Mình Thánh Chúa, thì đời sống chúng con sẽ chết, sẽ rời xa cộng đoàn, sẽ rời xa Lời Chúa và khi ấy, thì ma quỷ, sự dữ satan sẽ đến cướp đi linh hồn của chúng con.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em RLLĐ đã có lời cảm ơn và dâng tặng bó hoa tươi thắm đến các linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top