Giáo xứ Hà Nội: Tết Trung Thu cầu nguyện cho thiếu nhi

Giáo xứ Hà Nội: Tết Trung Thu cầu nguyện cho thiếu nhi

Giáo xứ Hà Nội: Tết Trung Thu cầu nguyện cho thiếu nhi

TGPSG -- “Vầng trăng Chúa thương ban

cùng Giêsu vui Trung Thu với thiếu nhi”

Trên đây là lời nhấn mạnh của Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Vũ Minh Danh trong thánh lễ vui Tết Trung Thu với chủ đề “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu, được cử hành vào lúc 18g00 thứ Năm ngày 28/09/2023, tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài là Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thiếu nhi còn có các tu sĩ, các anh chị HT-GLV, phụ huynh cùng giáo dân tham dự.

Đầu lễ, Lm chủ tế hoan hỉ báo tin vui về Lễ hội vui Trung Thu. Ngài nhắn nhủ với các em về công ơn của các Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV), luôn thương yêu các thiếu nhi và đã chuẩn bị chu đáo những tiết mục hấp dẫn vui nhộn dành cho các em trong ngày lễ hội.

Trong bài giảng, Lm chủ tế kể Thiên Chúa tạo dựng nên Trời và Đất, trong đó có các tinh tú, Mặt Trời và Trăng Sao; cuối cùng Thiên Chúa tạo dựng con người để làm chủ muôn loài Chúa đã tạo dựng. Rồi ngài kể thêm câu chuyện về chú Cuội và chị Hằngngài khuyên các em thiếu nhi thể hiện tình yêu Chúa bằng cách phải biết sống chan hòa và yêu thương mọi người; biết trân trọng những điều người khác làm cho mình, cụ thể “để có được ngày hội vui Trung Thu hôm nay thì các anh chị GLV, những người lớn, phụ huynh đã vất vả, ráo riết chuẩn bị từ nhiều ngày trước.

Tình cảm mà bố mẹ, người lớn và các anh chị GLV đã dốc sức dành tặng cho các em cũng được đền đáp bằng niềm hạnh phúc ngọt ngào và cả lòng biết ơn của con em.

“Từ ngàn xưa Chúa đã dựng nên trăng sao soi sáng trời đêm. Một vầng trăng sáng trong đến giờ. Rằm trung thu bé thơ mong chờ, dâng Chúa Trời ngàn muôn ước mơ…” Thánh lễ kết thúc lúc 19giờ. Sau đó, các em cùng đội lân xuống hoa viên giáo xứ để bắt đầu cuộc vui Trung Thu.

Lúc 19h15 Lm Tuyên uý Chánh xứ tuyên bố khai mạc đêm hội Trăng rằm “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” với các tiết mục văn nghệ vui nhộn được bắt đầu hòa với sự vỗ tay nồng nhiệt của các thiếu nhi cùng phụ huynh. Niềm vui được thể hiện rất rõ trên gương mặt của mọi người.

Cuối chương trình là tiết mục phát quà Trung Thu cho các thiếu nhi.

Kết thúc chương trình vào lúc 21g trong niềm hân hoan và tiếng cười nói vui vẻ, hạnh phúc khi các em khoe nhau những món quà đã có được trong đêm hội trăng “Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu” lần này.

Bài: Công Nguyên (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Hà Nội.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top