Giáo xứ Hà Nội: Tân Linh mục Giuse Vũ Minh Phú dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Hà Nội: Tân Linh mục Giuse Vũ Minh Phú dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Hà Nội: Tân Linh mục Giuse Vũ Minh Phú dâng lễ Tạ ơn

TGPSG---"Các Tân linh mục hôm nay, cũng được Thiên Chúa mời gọi như hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô trên con đường mục tử chiên lành, được đụng chạm đến Chúa với một tâm hồn sâu thẳm tận cõi lòng.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm trong Thánh lễ Chúa nhật mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, do tân linh mục Giuse Vũ Minh Phú chủ tế, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy 29.06.2024 tại giáo xứ Hà Nội.

Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh, Lm Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - chánh xứ Lam Sơn, Lm Phaolô Cao Chu Vũ - OP, Lm Giuse Nguyễn Văn Thành - giáo xứ Sơn La - TGP Hà Nội và 5 tân linh mục cùng khóa.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, Hội Gia đình Thánh Mẫu, Hội các Bà mẹ Công giáo, gia đình thân nhân và ân nhân của tân linh mục, cùng giáo dân trong xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Giuse đã có lời chào mừng 6 tân linh mục cùng thân nhân gia quyến và toàn thể cộng đoàn.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Đức Giêsu thấy có một năng lực từ nơi mình phát ra, Ngài liền quay lại giữa đám đông và hỏi: “Ai đã sờ vào áo tôi ?.” (Mc 5, 31), linh mục Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều:

- Thứ nhất, chúng ta hãy nhìn vào hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô. Phêrô, một người đánh cá xứ Galilê, mà Chúa Giêsu đã biến ông thành một kẻ lưới người. Phaolô người Pharisêu bách hại Giáo hội, được Chúa biến đổi để trở thành người rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Nhờ gặp gỡ Chúa, hai ngài đã sống một kinh nghiệm phục sinh thực sự.

- Thứ hai, sự “đụng chạm” của người phụ nữ mười hai năm mắc bệnh loạn huyết đã mang lại sự chữa lành vết thương trong sự phấn khởi vui mừng. Nhờ có đức tin mạnh vào tình thương và quyền năng của Chúa Giêsu, nên cuối cùng bà đã được Người chữa cho lành bệnh loạn huyết. Cũng vậy, chúng ta đến đây tham dự Thánh lễ, đọc kinh, cầu nguyện để được “đụng chạm” đến Chúa, để được Chúa chữa lành tâm hồn và thể xác.

- Thứ ba, các tân linh mục hôm nay, cũng được Thiên Chúa mời gọi như hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô trên con đường mục tử chiên lành, được “đụng chạm” đến Chúa với một tâm hồn sâu thẳm tận cõi lòng. Đây cũng mới chỉ là bước đầu trong hành trình đường dài, còn rất nhiều gian nan, thử thách.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh thể.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thắm đến các tân linh mục.

Trong phần đáp từ, Lm Giuse chủ tế đã ngỏ lời cảm ơn ông bà cố, các linh mục và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Tân linh mục Giuse Vũ Minh Phú đã chụp ảnh lưu niệm với các linh mục, cùng ông bà cố và dùng cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top