Giáo xứ Hà Nội: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Chầu Lượt

Giáo xứ Hà Nội: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Chầu Lượt

Giáo xứ Hà Nội: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Chầu Lượt

TGPSG -- “Đây là máu Thầy, máu Giao ước, đổ ra vì muôn người".

Vào lúc 7g15 sáng Chúa nhật 02.06.2024 tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh chủ sự.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, các em thiếu nhi, và một số giáo dân.

Đầu lễ, Lm chủ tế chia sẻ cùng các em: “Mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô sẽ giúp tất cả chúng ta ý thức được việc Thiên Chúa vì yêu thương chúng ta, nên Người đã lập Giao ước cứu độ giữa Chúa Giêsu Kitô với chúng ta, nhằm giải thoát chúng ta khỏi sự hư mất và nuôi sống chúng ta bằng Thần khí trên con đường hướng về quê Trời.”

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể.

Ngài quảng diễn: “Mỗi khi các con tham dự Thánh lễ và rước lễ, đó là rước Mình và Máu Thánh của Chúa Giêsu Kitô, đã đổ ra để cứu chuộc chúng ta khỏi phải chết muôn đời. Do đó, các con phải biết sống chăm ngoan, siêng năng học hỏi giáo lý, chăm chỉ đi nhà thờ để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.”   

Ngài chia sẻ thêm: “Qua các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay, cho chúng ta thấy tình yêu mà Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người thật tuyệt hảo khôn xiết. Người đã dùng chính Mình và Máu của Người để giải thoát chúng ta khỏi sự hư mất và nuôi sống chúng ta bằng thần khí trên con đường hướng về quê thật trên nước Thiên Đàng. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn “Thánh Thể” vì hồng ân Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta, đó là lương thực hàng ngày. Đến dâng Thánh lễ, chúng ta dâng lên bàn thờ tất cả những gì chúng ta có: cuộc sống, công việc, thành công và cả thất bại. Bí tích Thánh Thể dạy chúng ta chúc tụng, đón nhận và tôn vinh, trong lời tạ ơn, những hồng ân của Thiên Chúa, điều này không chỉ trong việc cử hành Thánh lễ mà còn trong cuộc sống hằng ngày.”

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ là phần phát thưởng và khai mạc Chầu Thánh Thể.

Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn linh mục chánh xứ, các tu sĩ nam nữ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, đã hy sinh thời gian, công sức để góp phần giảng dạy và củng cố đời sống đức tin cho các em. Ông cũng cảm ơn quý phụ huynh đã cộng tác với giáo xứ trong việc đôn đốc, nhắc nhở, đưa đón con cháu đến học giáo lý. Riêng với các cháu, ông khuyên các cháu trong dịp hè hãy siêng năng đi lễ, phụ giúp cha mẹ những việc nhỏ trong gia đình, không xả rác ở bất cứ nơi đâu.

Tiếp đến là phần phát thưởng cho các em có thành tích học tập xuất sắc trong năm vừa qua 2023-2024.

Sau phần phát thưởng, lúc 8g30, các em ở lại tham dự giờ khai mạc Chầu Thánh Thể và ra về lúc 9g.

Được biết, vào lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, giáo xứ Hà Nội thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể cả ngày. Các giáo họ, cùng các đoàn thể Công giáo Tiến hành luân phiên phụ trách các giờ Chầu Thánh Thể từ 9g đến 16g.

Bài : Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top