Giáo xứ Hà Nội: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

TGPSG --- “Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống giúp người tín hữu tôn vinh Ngôi Ba Thiên Chúa, cầu nguyện cho sự hiện diện và dẫn dắt của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Hà Nội, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, vào lúc 7g15 Chúa nhật ngày 19.05.2024 tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT), các phụ huynh và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta cử hành lễ Chúa nhật Chúa Thánh Thần hiện xuống, giúp người tín hữu tôn vinh Ngôi Ba Thiên Chúa và cũng là cơ hội tốt để cầu nguyện với sự hiện diện, hoạt động và dẫn dắt của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống chúng ta nói riêng và Giáo hội Hoàn vũ nói chung.”

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ ý nghĩa Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Ngài quảng diễn: “Một trong những phương thế gần gũi và cụ thể nhất mà Chúa Thánh Thần có khả năng hoạt động trong cuộc sống của chúng ta là qua Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa giải. Bí tích Thánh Thể mà chúng ta lãnh nhận khi Rước lễ, chính là bánh và rượu được trở nên ‘Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô’ nhờ vào quyền năng của Chúa Thánh Thần. Qua Bí tích Hòa giải, Chúa Thánh Thần kéo chúng ta đến với Chúa Cha, giúp chúng ta có khả năng nhận ra và hiểu được ý muốn hoàn hảo của Chúa Cha, sống trọn vẹn hơn trong sự hiệp nhất với Chúa Con, là Chúa Giêsu Kitô như một chi thể trong thân mình của Người.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h30 cùng ngày. Các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng cùng nhau xuống hoa viên dùng điểm tâm sáng, trước khi vào giờ học giáo lý, chuẩn bị cho khóa Rước lễ lần đầu và Thêm sức sắp đến.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh : TT giáo xứ Hà Nội (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top