Giáo Xứ Hà Nội: Kỷ niệm 26 năm Linh mục của cha chánh xứ,9-6-2024

Giáo Xứ Hà Nội: Kỷ niệm 26 năm Linh mục của cha chánh xứ,9-6-2024

Giáo Xứ Hà Nội: Kỷ niệm 26 năm Linh mục của cha chánh xứ,9-6-2024

TGPSG -- “Chức Linh mục không chỉ là một ‘chức vụ, nhưng là ‘Bí tích’, một chức phẩm tư tế. Thiên Chúa dùng những con người nghèo hèn chúng ta để qua chúng ta, Người hiện diện với mọi người và hành động vì họ.”

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Hà Nội - trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 26 năm thụ phong linh mục (09.06.1998 - 09.06.2024) của ngài, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 09.06.2024, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng, dòng Ngôi Lời và Lm Giuse Nguyễn Hạ Huy, Giáo phận Qui Nhơn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Chức Linh mục không phải chỉ là một ‘chức vụ’ nhưng là ‘Bí tích’, một chức phẩm tư tế. Thiên Chúa dùng những con người nghèo hèn chúng ta để qua chúng ta, Người hiện diện với mọi người và hành động vì họ.”

Nhờ hồng ân, sự che chở, gìn giữ của Thiên Chúa và Mẹ Maria mà trong suốt 26 năm làm linh mục, tôi đã được mọi sự lành bằng an. Thế nhưng, vì là thân phận con người, tôi cũng  không tránh khỏi những thiếu sót, lỗi lầm, kính mong cộng đoàn thứ lỗi và cầu nguyện thêm cho tôi có được nhiều sức khỏe về phần thể xác lẫn phần hồn, để tôi chu toàn được chức vụ Lm của mình trong suốt chặng đường còn lại nơi trần thế này, để hướng đến quê thật trên Trời.”

Trong bài giảng, từ Lời Chúa trong Tin Mừng (Mc 3,20-35), Lm Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng đã chia sẻ với cộng đoàn 2 điểm:

- “Satan lại trừ Satan làm sao được?” Nếu một nước mà tự chia rẽ nhau, thì nước đó tồn tại làm sao được? Vậy, nếu Satan dấy lên chống đối với chính mình và tự phân tán, thì nó không thể đứng vững được mà phải diệt vong.” Từ Lời Chúa trên muốn nhắc nhở cho chúng ta biết rằng sự đoàn kết và thống nhất là yếu tố quan trọng để đạt được sự vững mạnh để tồn tại lâu dài. Sự mất mát và phân tán chỉ mang lại sự yếu đuối và trì hoãn. Đối với con người, đây là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của đoàn kết, tình yêu thương và hiểu biết để xây dựng cộng đồng mạnh mẽ và đối mặt với sự phân biệt và phân tán. Ngày nay có quá nhiều mưu mô, chia rẽ, sự dối trá của thế lực satan đang hoành hành nhằm thôn tính và hủy diệt nhân loại! Chúng ta hãy tỉnh thức và năng cầu nguyện.

- “Quả thật, Ta bảo các ông hay, mọi tội lỗi và mọi lời phạm thượng của con cái loài người sẽ được tha hết, nhưng kẻ nào nói phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ muôn đời không bao giờ được tha: nó mắc tội muôn đời.”  Thánh Augustinô đã nói: “Chúa dựng nên con không cần có con nhưng để cứu chuộc con, Chúa cần sự cộng tác của con.” Lòng tha thứ vô tận của Chúa đối với mọi tội lỗi và lời phạm thượng của con người. Điều này thể hiện lòng thương xót, lòng trắc ẩn và lòng yêu con người của Chúa không hạn chế bởi bất cứ hành vi nào.

Điểm đặc biệt cần lưu tâm: Chúa Giêsu Kitô cũng nhắc nhớ về tầm quan trọng của việc Tôn Kính Chúa Thánh Thần. Vì Chúa Thánh Thần là một Thông Thiên Chúa Ngôi Ba, là Đấng ban sự sống, Đấng xua tan và tiêu diệt mọi sự dữ của satan. Câu lời Chúa nhấn mạnh rằng kẻ nào nói phạm đến Chúa Thánh Thần sẽ muôn đời không bao giờ được tha. Điều này cho ta thấy sự thật rằng với một hành vi hiểm độc như là phạm đến linh hồn và tác động trực tiếp đến Chúa là vô cùng đáng sợ và không thể tha thứ.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g40 cùng ngày, mọi người ra về trong bình an thánh thiện. Quý cha đồng tế và đại diện cộng đoàn chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ trước khi ra về.

Được biết:

- Lm Giuse Vũ Minh Danh, sinh ngày 27.08.1957 tại Sài Gòn.

- Thụ phong Linh mục ngày 09.06.1998 với khẩu hiệu linh mục: "Anh em có gì ăn không?" (Ga 21,5)

- Từ 09.07.1998 đến 30.09.1999: Phó xứ Nghĩa Hòa.

- Từ 20.12.1999 đến 02.07.2002: Chánh xứ Thái Hòa.

- Từ 02.07.2002 đến 04.09.2020: Chánh xứ Tân Phước

- Từ ngày 30.09.2020 đến nay: Chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)

Ảnh: Giuse Nguyễn Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top