Giáo xứ Hà Nội khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

Giáo xứ Hà Nội khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

Giáo xứ Hà Nội khai giảng năm học giáo lý 2024-2025

TGPSG -- Linh mục (Lm) Giuse Hoàng Đình Hải, chánh xứ Hà Nội, Tuyên úy xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2024-2025, với chủ đề: Vui học cùng Giêsu, diễn ra vào lúc 7g15 Chúa nhật ngày 15.9.2024.

Đồng tế với ngài, có linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thực, với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi Thánh Thể, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên và giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ linh mục chánh xứ Giuse đã có lời chúc mừng các em thiếu nhi hôm nay đến tham dự Thánh lễ khai giảng năm học mới rất đông. Ngài cũng không quên nhắc nhớ các em hãy đồng hành cùng các bạn thiếu nhi nơi những vùng thiên tai bão lụt. Trong tâm tình đó ngài kêu gọi các em thiếu nhi cùng cộng đoàn hãy nâng tâm hồn lên để tham dự Thánh lễ thật sốt sáng.

Trong bài giảng lễ,  linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức chia sẻ: “Đức tin không việc làm là đức tin chết”, chết vì thiếu việc làm đạo đức thiện lành, cho thấy một đời sống không thay đổi hoặc một tấm lòng chết về phần nhân tính.

Ngài mời gọi các em: “Hãy chia cơm sẻ áo cho các bạn cùng trang lứa nơi những vùng đang bị thiên tai.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức tuyên hứa ngành Nghĩa, Huynh trưởng giáo lý viên, Trợ úy.

Nghi thức tuyên hứa Ngành Nghĩa

Các bạn sẽ là những cánh tay đắc lực của các linh mục để giúp các em thiếu nhi trong năm học mới này.

Nghi thức tuyên hứa huynh trưởng giáo lý viên, trợ úy

Các bạn hứa sẽ chuyên chăm cầu nguyện, hy sinh, làm việc bác ái tông đồ, tích cực tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể. cũng như học và dạy giáo lý cho các em Thiếu nhi Thánh Thể.

Tiếp đến, ông Phêrô Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch HĐMV có lời cảm ơn linh mục chánh xứ và mọi người đã quan tâm đến việc bồi dưỡng đức tin cho con em.

Thay mặt linh mục chánh xứ Giuse, thầy Gioan Baotixita Hồ Văn Sơn đánh trống khai giảng năm học giáo lý mới 2024 – 2025.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45 cùng ngày.

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Giuse Nguyễn Đức (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top