Giáo xứ Hà Nội: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Hà Nội: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

Giáo xứ Hà Nội: Khai giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024

TGPSG -- “Vì thế các anh chị GLV cần phải có hai điu này: Một là đời sống tâm linh, hai là đời sống nhân bản”.

Linh mục Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - nhấn mạnh như trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý niên khóa 2023- 2024 của Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Hà Nội, cử hành lúc 7h15, Chúa nhật ngày 17-09-2023, tại nhà thờ Hà Nội. 

Tham dự thánh lễ ngoài các anh chị Huynh Trưởng (HT) - Giáo lý viên (GLV) và các em thiếu nhi còn có các tu sĩ nam nữ (TSNN), các phụ huynh, đại diện các đoàn thể và bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: các anh chị GLV là những người được Chúa kêu gọi cộng tác với cha xứ trong việc dạy giáo lý cho các em Thiếu nhi. Vì thế các anh chị GLV cần phải có hai điệu này: Một là đời sống tâm linh, hai là đời sống nhân bản, mới có thể trở nên gương mẫu cho các em thiếu nhi. Ngài cũng đồng cảm với các anh chị, dù bận rộn với công việc gia đình rất nhiều, nhưng vẫn dành thời giờ dạy giáo lý cho các em trong giáo xứ, vì thế các thiếu nhi phải sống tốt để tỏ lòng biết ơn các anh chị.

Ngoài ra, Lm Chánh xứ còn chỉ bảo các anh chị GLV phải biết sống đời sống thiêng liêng và đời sống nhân bản, sống cho đi và thêm lòng yêu mến Chúa nhiều hơn: “Yêu ít thì cho ít, yêu nhiều thì cho nhiều, yêu hết thì cho tất cả.” Bên cạnh đó còn phải rèn luyện nhân đức đời thường, nhân đức của người Kitô hữu, phải biết học nơi Chúa sự quảng đại, yêu thương và bác ái, hiền lành với tất cả mọi người.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các anh chị GLV và TSNN. Các bạn hứa sẽ chuyên chăm cầu nguyện, hy sinh, làm việc bác ái tông đồ và tích cực tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế chúc các anh chị GLV, đoàn TNTT, các hội đoàn và toàn thể giáo dân hiện diện trong thánh lễ được tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần, s hiệp hành, hiệp nhất và yêu thương của mọi thành phần dân Chúa, trong việc học và dạy giáo lý cho các em TNTT; cm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các hội đoàn, các ân nhân, các phụ huynh đã góp công, của, đặc biệt là giáo dục đức tin cho các con em của mình.

Sau lời cảm ơn của ông thư ký HĐMVGX, Lm Chánh xứ đã đánh trống khai giảng lớp giáo lý năm học 2023-2024. Hòa theo tiếng trống là tiếng vỗ tay nhịp nhàng của các em thiếu nhi trong niềm hân hoan vui sướng.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h30 cùng ngày, mọi người ra về trong niềm hân hoan và bình an. Đoàn TNTT với các anh chị GLV cùng cha xứ xuống hoa viên giáo xứ dùng bữa điểm tâm sáng.

Bài & Ảnh: MVTTGX Hà Nội (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top