Giáo xứ Hà Nội - Hạt Xóm Mới: Hành hương và bác ái

Giáo xứ Hà Nội - Hạt Xóm Mới: Hành hương và bác ái

Giáo xứ Hà Nội - Hạt Xóm Mới: Hành hương và bác ái

TGPSG -- “Lòng bừng cháy, chân bước nhanh” (Lc 24,13-35).

Đó là Sứ điệp Truyền giáo mà Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi nhân lễ Chúa Nhật truyền giáo 22-10-2023.

Đáp lại lời mời gọi ấy, Gia đình Thánh Mẫu giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn đã đến giáo xứ Xoài Mút, số 15 ấp Bờ Xe, xã Thạnh Phú, Châu Thành, Tiền Giang thăm và trao 100 phần quà cho các em học sinh nghèo không phân biệt tôn giáo với chương trình “Cùng Chúa đến trường”, kết hợp hành hương kính viếng Đức Mẹ La Mã Bến Tre.  

  1. HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA MÃ, BẾN TRE

Chuyến đi do Gia đình Thánh Mẫu (GĐTM), giáo xứ Hà Nội tổ chức gồm 21 thành viên, khởi hành lúc 08g00 thứ Bảy, ngày 21.10.2023.

Đoàn đến giáo xứ Xoài Mút lúc 10g35, được linh mục (Lm) quản xứ Đaminh Nguyễn Văn Phương ân cần tiếp đón.

Sau khi chuyển quà vào văn phòng giáo xứ và viếng Mình Thánh Chúa, đoàn cùng với Lm quản xứ Đaminh đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã, Bến Tre.

Lm quản nhiệm Phaolô Lê Thanh Dũng đón tiếp ân cần, hướng dẫn đoàn vào nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa và cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sau đó, đoàn tham quan trung tâm, dùng cơm trưa tại đây và trở về giáo xứ Xoài Mút tham dự Thánh lễ lúc 18g00.

2. CHƯƠNG TRÌNH “CÙNG CHÚA ĐẾN TRƯỜNG”

Sau Thánh lễ, lúc 19g30, đoàn đã tham gia chương trình “Cùng Chúa Đến Trường”. Lm quản xứ Đaminh đã nhanh chóng quy tụ phụ huynh và các em Thiếu nhi trước sân nhà thờ để nhận quà của đoàn: 1.000 cuốn tập, bút viết, bánh, sữa, giày dép; đặc biệt là các món ăn ngon, kèm trà sữa, giúp các em có được niềm vui và có thêm điều kiện để đến trường.

Qua việc làm đầy ý nghĩa này, Lm quản xứ Đaminh rất cảm động vì biết được đoàn thiện nguyện GĐTM, giáo xứ Hà Nội vừa mới trao quà Trung thu cho 1200 trẻ em dân tộc tại giáo xứ Kala, Lâm Đồng, lại đến với vùng sông nước Tiền Giang để thực hiện chuyến bác ái “Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường”, không phân biệt tôn giáo. Đây là tinh thần truyền giáo của GĐTM hưởng ứng chủ đề Sứ điệp ngày Truyền giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô “Lòng bừng cháy, chân bước nhanh”.

Tạm biệt các em, đoàn dùng bữa tối nhẹ và nhanh chóng trở về giáo xứ Hà Nội trong đêm. Tuy thời gian đi hơi gấp gáp nhưng trong lòng mọi nguời cảm thấy nhẹ nhàng, quên đi mệt nhọc vì đã góp một phần nhỏ vào niềm vui "Cùng Chúa Đến Trường" của các em, đáp lại lời gọi của Đức Thánh Cha “Lòng bừng cháy, chân bước nhanh” trong Sứ điệp Truyền giáo năm nay.

Bài & Ảnh: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top