Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 24-11-2023

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 24-11-2023

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tuyên hứa tân Ban Hội đồng Mục vụ 24-11-2023

TGPSG -- “Máu các vị Tử Đạo là hạt giống trổ sinh nhiều tín hữu.”

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông, đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX). Nhân dịp này, giáo xứ cũng tri ân quý chức đã hoàn thành nhiệm kỳ 2019-2023 tốt đẹp, đồng thời ra mắt tân Ban HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028, được cử hành lúc 17g thứ Sáu ngày 24-11-2023, tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm  Phanxicô Xaviê Phan Minh Thuận - phó xứ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ và lãnh nhận sứ vụ, có tân Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo họ, các tu sĩ nam nữ, cùng anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài Lm chánh xứ đã chia sẻ: 'Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì ân sủng của Chúa tràn ngập trên cuộc đời các thánh, để từ ân sủng của Chúa, các ngài đón nhận và tỏa hương nhân đức trong cuộc sống, đồng thời lưu truyền lại cho con cháu hôm nay. Thật vậy, khi nói về sự ảnh hưởng của các thánh Tử Đạo, Tertuliano nhận xét: “Máu các vị Tử Đạo là hạt giống trổ sinh nhiều tín hữu.” Chúng ta có được đời sống đức tin như ngày hôm nay là do ơn Chúa ban và biết bao hy sinh của các bậc tiền nhân. Các thành viên HĐMVGX Hà Đông đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng, chúng ta hãy noi gương các Ngài, chấp nhận hy sinh, vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống đời thường để cộng tác với cha xứ, với các đoàn thể theo khả năng của mình, để xây dựng giáo xứ chúng ta ngày càng tiến triển về mọi mặt'.

Nghi thức tuyên hứa trao Ủy Nhiệm Thư và trao bằng Tưởng Lệ

Sau bài giảng lễ, Lm chánh xứ chủ sự nghi thức tuyên hứa của tân Ban HĐMVGX nhiệm kỳ 2024 -2028. Sau khi nhận lời tuyên hứa, Lm chánh xứ đã trao Uỷ Nhiệm thư cho từng thành viên HĐMV. Nhân dịp này ngài cũng trao bằng Tưởng Lệ cho các vị vừa kết thúc nhiệm kỳ 2019-2023.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ Lm chánh xứ ngỏ lời tri ân các cựu viên chức còn sống cũng như đã qua đời. Ngài cũng cám ơn tân chức không ngại gian nan để bước vào con đường phục vụ mà các vị tiền nhiệm đã đi qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ. 

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top