Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tĩnh tâm - Lãnh bí tích Giao hòa Mùa Chay 2022

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tĩnh tâm - Lãnh bí tích Giao hòa Mùa Chay 2022

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tĩnh tâm - Lãnh bí tích Giao hòa Mùa Chay 2022

TGPSG -- “Hành trình thương khó của Chúa Giêsu”.

Là chủ đề hai buổi tĩnh tâm Mùa Chay đã được Linh mục (Lm) G.B Nguyễn Văn Huân (SVD) hướng dẫn trong thánh lễ do ngài chủ tế vào lúc 18g ngày 29-3 và 30-3-2022. Đồng tế với ngài có Lm GB Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông. Tham dự thánh lễ có các nữ tu và đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ.

Trước mỗi thánh lễ Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng nhắm mắt, thinh lặng để ý thức sự hiện diện của Chúa trong hơi thở, để kết hiệp mật thiết với Chúa.

Ngày 29-3-2022

“Vào giờ ấy Đức Giê-su nói với đám đông: “Tôi là một tên cướp sao mà các ông đem gươm giáo gậy gộc đến bắt? Ngày ngày tôi vẫn ngồi giảng dạy ở Đền Thờ thì các ông không bắt”.(Mt 26, 55)

Cuộc thương khó của Chúa Giêsu là một nghịch lý, là nỗi thất vọng cho các môn đệ và nhiều người... Tuy nhiên, con đường bất thường này lại tỏ hiện dung mạo lòng thương xót phi thường của Thiên Chúa. Đỉnh cao của con đường thương xót ấy là Thiên Chúa muốn Con của Ngài đón nhận cái chết đau thương để giải thoát nhân loại cách toàn diện. Chúa Giêsu đã đón nhận con đường khổ giá ấy trong tâm tình vâng phục và yêu mến, để lòng thương xót của Thiên Chúa được tỏ hiện...

Qua cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, chúng ta hãy dừng lại để suy tư về hành trình theo Chúa của mỗi người: Bấy lâu nay, chúng ta đi theo Chúa trên con đường nào? Trên con đường thương xót hay hận thù? Yêu thương hay ích kỷ? Hướng tha hay vụ lợi? Sứ vụ hay danh vọng? Chúng ta hãy nghe sự im lặng tuyệt đối của Chúa Giêsu. Sự thinh lặng của Chúa nói cho chúng ta điều gì về Chúa và về loài người chúng ta?

Ngày 30-3-2022

“Lúc ấy, có một người từ miền quê lên, đi ngang qua đó, tên là Si-mon, gốc Ky-rê-nê. Ông là thân phụ hai ông A-lê-xan-đê và Ru-phô. Chúng bắt ông vác thập giá đỡ Đức Giê-su”(Mc 15, 21)

Qua những lần những lần ngã xuống đất của Chúa Giêsu, ông Simon đã vui lòng vác Thánh giá đỡ Chúa Giêsu. Thật vậy, Simon là hình ảnh người môn đệ biết lắng nghe lời mời gọi của Chúa Giêsu vác thập giá bước theo Ngài. Tôi có dám làm điều trái ngược với ý muốn của mình để giúp đỡ anh chị em tôi không? Những cơ hội đó đôi lúc đã đến với những cách thức khác nhau mà tôi không thích chọn lựa hay không thích quan tâm...Tôi có dám trở nên Simon hay Vêrônica cho anh em tôi khi họ cần hay không?

Mong sao, ngày càng có nhiều người Kitô hữu theo Chúa như Đức Mẹ, thánh Gioan, bà Vêrônica, ông Simon và một số phụ nữ... Các ngài theo vì lòng yêu mến, để thấu cảm và muốn được cùng Thầy trở thành chứng nhân của lòng thương xót.

Ngày 1-4-2022

LÃNH BÍ TÍCH GIAO HOÀ

Sau hai ngày tĩnh tâm để, Lm chánh xứ GB Vũ Mạnh Hùng đã mời các Lm Triều và Dòng đến ngồi toà giải tội. Bên trong và ngoài khuôn viên nhà thờ có 15 toà để giáo dân đến lãnh nhận Bí tích Giao Hoà.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top