Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tiệc Ly ngày 28-3-2024

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tiệc Ly ngày 28-3-2024

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tiệc Ly ngày 28-3-2024

TGPSG -- "Chúng ta hãy chung một tâm tình yêu mến, tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa."

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông với cộng đoàn dân Chúa, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tiệc Ly vào lúc 17g thứ Năm ngày 28-3-2024 tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm phó xứ Hà Đông. Tham dự thánh lễ ngoài 12 tông đồ, còn có các tu sĩ nam nữ và rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Phó xứ đã chia sẻ: 'Thứ Năm Tuần Thánh là một ngày đặc biệt, chứa đựng nhiều cử chỉ của tình yêu, trải dài từ Thánh lễ Làm phép Dầu đến Thánh lễ Tiệc Ly, nghi thức rửa chân và kiệu Mình Thánh Chúa. Chúa Giêsu đã hiến Mình Máu Ngài làm của ăn nuôi sống linh hồn chúng ta. Ngài chỉ có thể ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế trong Bí tích Thánh Thể. Chúa Giêsu hiện diện trong phép Thánh Thể không phải là sự hiện diện tượng trưng nhưng là sự hiện diện thực sự với Mình Máu, với cả nhân tính và thần tính của Ngài. Đức Giêsu đã yêu chúng ta hết mức, Ngài đã tự vắt cạn kiệt con người của Ngài để phục vụ người khác, không còn gì để mà cho nữa mà chỉ còn cách là hiến chính thịt máu mình làm của ăn nuôi linh hồn chúng ta'.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ đã tái diễn lại việc làm của Chúa Giêsu khi quỳ xuống rửa chân cho 12 "tông đồ", đại diện cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chánh xứ xông hương Mình Thánh Chúa, cùng với Lm phó xứ và cộng đoàn kiệu Thánh Thể sang bàn thờ phụ. Các giáo họ và các hội đoàn đã thay phiên Chầu Thánh Thể đến 24g.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top