Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tạ ơn 50 năm Cung hiến Thánh Đường

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tạ ơn 50 năm Cung hiến Thánh Đường

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Tạ ơn 50 năm Cung hiến Thánh Đường

TGPSG - "Điều quan trọng nhất, mỗi người hãy biết xây dựng đền thờ tâm hồn".

Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã nhấn mạnh điều này khi chủ tế Thánh lễ Tạ ơn 50 năm Cung hiến Thánh Đường Hà Đông, được cử hành lúc 9g30 thứ Bảy 29-4-2023.

Đồng tế, có linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông, Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Lm GB. Vũ Mạnh Hùng - nguyên chánh xứ Hà Đông, và hơn 30 Lm triều và dòng.

Tham dự Thánh lễ, có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách mời, và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Đông.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ: 'Hôm nay, chúng ta quy tụ trong ngôi Thánh Đường này để Tạ ơn Chúa 50 Cung hiến Thánh Đường. Biết bao kỷ niệm thân thương từ ngôi Thánh Đường này, nhiều người đã được sinh ra và lớn lên tại giáo xứ này. Cũng đã được lãnh nhận Bí tích Rửa tội, Thêm sức, Thánh Thể, Hôn phối, và khi qua đời cũng được cử hành lễ an táng tại ngôi Thánh Đường này.

Trong ngày trọng đại này, chúng ta cũng biết ơn các Lm tiền nhiệm đã đặt nền móng cho ngôi Thánh Đường này, biết ơn các Lm, ân nhân và mọi người đã góp công sức, tiền của để xây dựng một giáo xứ Hà Đông lớn mạnh. Nhưng điều quan trọng nhất, mỗi người hãy biết xây dựng đền thờ tâm hồn". Như lời thánh Phaolô đã khẳng định: Anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao".(1Cr 3, 16). Xây dựng đền thờ tâm hồn bằng cách mỗi người hãy đọc Lời Chúa,thinh lặng và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tất cả các đấng bậc, các ân nhân và mọi người còn sống cũng như đã qua đời.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, ông Giuse Trần Đức Toản, phó nội vụ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức TGM Giuse, quý cha xứ tiền nhiệm, quý cha đồng tế, quý khách và mọi người đã hiệp dâng Thánh lễ, một đại diện giáo dân kính tặng Đức TGM Giuse bó tươi với tràng pháo tay của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g, các đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với Đức TGM Giuse và quý Lm đồng tế, sau đó mọi người chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top