Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-06-2024

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-06-2024

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-06-2024

TGPSG -- "Tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu thôi thúc các anh chị tân tòng gia nhập đạo Công giáo"

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông, đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm vào lúc 17g thứ Sáu ngày 21.06.2024, tại nhà thờ Hà Đông. Đồng tế với ngài, có Lm phó xứ Phanxicô Xaviê Phan Minh Thuận.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 15 anh chị tân tòng và 4 anh chị lãnh nhận bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh, thân nhân, bạn bè và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, anh chị em tân tòng, cha mẹ đỡ đầu và thân nhân đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận tân tòng từ cửa chính nhà thờ, Lm chủ tế đã thẩm vấn các tân tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các tân tòng đã cùng các Lm đồng tế tiến vào thánh đường với bài ca nhập lễ của ca đoàn Thánh Tâm.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: "Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó".(Mt 6, 21), Lm Phanxicô Xaviê đã chia sẻ với các anh chị em tân tòng 2 điều:

- Hôm nay, các anh chị được lãnh nhận các bí tích Khai tâm, để trở thành con của Chúa, và con của Giáo Hội. Kho tàng đích thật là chính Chúa, kho tàng đó thúc đẩy các anh chị đến với Chúa và luôn ở bên Chúa.

- Các anh chị hãy bám vào Chúa để tìm thấy bình an và hạnh phúc, để con tim các anh chị luôn hướng về trời cao, chứ không hướng về trần tục.

Sau bài giảng, là nghi thức ban bí tích Khai tâm cho các tân tòng do Lm Giuse và Lm Phanxicô Xaviê cử hành, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, Rửa Tội, trao áo trắng và nến sáng cùng ban bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho lớp giáo lý Dự tòng đã có lời cảm ơn và dâng lên các linh mục những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của mọi người. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với các linh mục và gia đình, và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ.

Bài & Ảnh: MVTT giáo xứ Hà Đông (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top