Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 25-1-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 25-1-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 25-1-2021

TGPSG-- “Anh hãy đứng lên, chịu phép rửa và thanh tẩy mình cho sạch tội lỗi”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phó xứ Hà Đông - Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho 8 anh chị em tân tòng và 3 anh chị em lãnh nhận Bí tích Thêm sức vào lúc 17g thứ Hai ngày 25.01.2021 tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 11 anh chị em tân tòng và 3 anh chị em lãnh nhận Bí tích Thêm sức còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Hà Đông.

Trước Thánh lễ, anh chị em tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận tân tòng trước cửa nhà thờ. Lm chủ tế đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng Lm chủ tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn với bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, Lm Bosco chia sẻ: Thánh Phaolô là một chàng trai trẻ, đầy sức khỏe, có lòng nhiệt thành hăng say rất cao. Nhưng chính Thiên Chúa là nguyên nhân và động lực để Phaolô thay đổi tất cả đời mình. Ông không hoàn hảo, ông đầy bất toàn, nên đã tự mình nhìn nhận điều đó. Phaolô đã có một kinh nghiệm thiêng liêng rất quý giá: “khi tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh”.

Nói như thế không có ý chê Phaolô, nhưng nhắm đến ân ban đặc biệt mà Thiên Chúa dành cho Phaolô, đó là khả năng thu hút, chinh phục những người trẻ như thánh sử Máccô, Luca, Titô, Timôthê...Những người trẻ này được Phaolô đặt đứng đầu các cộng đoàn do Phaolô lập lên. Ta thấy một khía cạnh khác mà Thiên Chúa tác động nơi Phaolô, đó là Chúa không chỉ giúp Phaolô làm nên điều vĩ đại, mà còn giúp ông khơi lên nơi người khác những điều vĩ đại. Vì thế, Phaolô đã khẳng khái tuyên bố: “ Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”.

Anh chị em tân tòng thân mến, hôm nay anh chị em đã thực hiện một bước ngoặt của cuộc đời. Như hôn nhân là bước ngoặt đánh dấu sự gắn kết với người bạn đời, thì hôm nay anh chị em cũng gắn chặt với Thiên Chúa bằng một giao ước vĩnh cửu không xóa nhòa.

Tôi xin được kết thúc bài giảng bằng đoạn trích của bài đọc I theo lời thánh Phaolô: “Anh còn chần chừ gì nữa? Anh hãy đứng lên, chịu phép rửa và thanh tẩy mình cho sạch tội lỗi, miệng kêu cầu danh Người”.

Sau bài giảng, Lm Gioan Bosco cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, Rửa Tội, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho 3 anh chị em khác.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế và gia đình.


G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top