Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo xứ và Lm Chánh xứ - 2024

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo xứ và Lm Chánh xứ - 2024

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo xứ và Lm Chánh xứ - 2024

TGPSG - "Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng nhân đức của Thánh Cả Giuse, đó là sự khiêm nhường thi hành thánh ý của Chúa".

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, được cử hành lúc 17g thứ Ba 19-03-2024 tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm Phanxicô X. Phan Minh Thuận - phó xứ Hà Đông, Lm Đaminh Kiều Ngọc Linh, MF.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các quý chức tân cựu, các đoàn thể và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Trong bài giảng, Lm  Lm Đaminh Kiều Ngọc Linh, MF đã chia sẻ: 'Thánh Giuse là đấng trung tín và khôn ngoan, nhờ sự thầm lắng, khiêm nhượng, trung tín, sẵn sàng vâng nghe tiếng gọi và mau mắn thi hành ý Chúa. Theo gương thánh cả Giuse mỗi người chúng ta tuỳ theo hoàn cảnh, vai trò, địa vị của mình luôn biết chạy đến cùng Người trong đời sống. Mỗi người hãy trở nên đầy tớ trung tín và khôn ngoan của Thiên Chúa, xứng đáng được Thiên Chúa mời gọi vào hưởng niềm vui của Người. Xin thánh Giuse phù trợ để cuộc đời chúng ta luôn được chia sẻ phần nào sự khôn ngoan mà Chúa đã ban cho ngài'.

Sau bài giảng, Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật - Chủ tịch HĐMVGX đã có lời chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ. Sau đó, các vị đại diện giáo xứ đã tặng hoa ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 trong tâm tình yêu thương và phục vụ, cha xứ cộng đoàn cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top