Giáo xứ Hà Đông: Họp bạn Legio Mariae mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ 8-9-2023

Giáo xứ Hà Đông: Họp bạn Legio Mariae mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ 8-9-2023

Giáo xứ Hà Đông: Họp bạn Legio Mariae mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ 8-9-2023

TGPSG - "Chúa Giêsu là Mặt Trời công chính, thì Mẹ là vầng hồng hừng đông ló rạng, chuẩn bị cho Mặt Trời xuất hiện".

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ sinh nhật Đức Mẹ Maria, được cử hành lúc 17h00 thứ Sáu ngày 8-9- 2023, tại nhà thờ Hà Đông.

 Tham dự Thánh lễ, ngoài 8 Praesidium còn có các tu sĩ nam nữ, khách mời và bà con giáo dân giáo xứ Hà Đông.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: 'Trong Phụng vụ, chúng ta thấy có ba lễ mừng sinh nhật: của chính Đức Giêsu, của Đức Maria và của thánh Gioan Tẩy giả. "Chúa Giêsu là Mặt Trời công chính, thì Mẹ là vầng hồng hừng đông ló rạng, chuẩn bị cho Mặt Trời xuất hiện". Mẹ là một người bình thường, nhưng có sự can thiệp của Thiên Chúa, Mẹ đã trở nên vĩ đại trong chương trình của Chúa, đón Đấng Cứu độ, Con chí thánh của Mẹ đến trần gian. “Vì thế, Đức Chúa sẽ bỏ mặc Israel cho đến thời một phụ nữ sinh con.” (Mk 5,2a)

Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ hôm nay, các hội viên hoạt động và tán trợ thuộc 8 Praesidium - giáo xứ Hà Đông, hãy noi gương Mẹ sống khiêm nhường khi tham công tác được giao. Trong kinh nguyện, mỗi hội viên hãy thưa với Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ”.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, các Praesidium chụp ảnh lưu niệm với Lm chánh xứ, và mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà thờ.

Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Hà Đông

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top