Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Chúa kết thúc sứ vụ chủ chăn giáo xứ 31-8-2022

Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Chúa kết thúc sứ vụ chủ chăn giáo xứ 31-8-2022

Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Chúa kết thúc sứ vụ chủ chăn giáo xứ 31-8-2022

TGPSG - “Trong mọi sự luôn có Chúa dẫn tôi đi, ngang qua mọi khó khăn giông tố, tôi an tâm vững bước, lên đường cùng với Mẹ Maria.”

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân tất cả mọi người, chia tay cộng đoàn giáo xứ Hà Đông trước khi nhận nhiệm sở mới, được cử hành vào lúc 17g thứ Tư ngày 31-8-2022.

Đồng tế với ngài có khoảng 11 linh mục gồm: Lm Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Hạnh, Hạt Trưởng Phú Nhuận, Lm Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn, chánh xứ Hoàng Mai  tân Hạt Trưởng Xóm Mới, quý linh mục trong giáo hạt Xóm Mới, quý linh mục thân quen của giáo xứ Hà Đông.

Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo quý bề trên, quý sơ thuộc các hội dòng trong giáo hạt, HĐMV Gx. Hà Đông và các giáo xứ trong giáo hạt, các hội đoàn, ca đoàn, linh tông huyết tộc Lm chánh xứ, quý khách mời và cộng đoàn.

Trước khi thánh lễ được khởi sự, Lm Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn, tân Hạt Trưởng Xóm Mới có những lời cám ơn Lm nguyên hạt trưởng Xóm Mới Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, cầu chúc ngài trong sứ vụ mới được bình an: cha sẽ về làm chánh xứ Hòa Hưng - tân hạt trưởng Phú Thọ. Trong 6 năm qua, với trách nhiệm hạt trưởng Xóm Mới, ngài đã nhiệt tình chăm lo công việc của chung của giáo hạt.

Sau đó là tâm tình của quý Lm bày tỏ niềm vui, tri ân Linh mục GIoan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông.

Trong lời ngỏ đầu lễ, Linh mục chánh xứ Gioan B. mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, quý Linh mục chánh xứ tiền nhiệm, quý ân nhân và tất cả mọi người, các gia đình trong giáo xứ.

Tiếp đến, Lm Gioan B. Phạm Văn Lâm, chánh xứ Lam Sơn, hạt Xóm Mới công bố bài Tin Mừng hôm nay theo Thánh Luca (Lc 4, 38 – 44).

Sau đó, trong bài chia sẻ Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng điểm lại thời gian hơn 7 năm chăm sóc mục vụ tại giáo xứ Hà Đông, nhiều sự kiện của giáo xứ, các công việc, quý cha phó được gởi đến giúp ngài, có những niềm vui và nỗi buồn, có người thương mến, nhưng cũng có người không thích, thậm chí ghét, chống đối, vì chưa hiểu mình, nhưng rồi mọi sự qua đi, tình thương mến chan hòa. Và ngài không ngờ có ngày hôm nay, kết thúc sứ vụ tại giáo xứ Hà Đông, để ra đi đến một nhiệm sở mới.

7 năm ở giáo xứ, ngài đã trải nếm qua “thất tình lục dục”, nói theo quan niệm của Phật giáo về 7 thứ:hỉ, nộ, ai, lạc, ái, ố, dục. Nhưng tất cả là ơn Chúa, Chúa dắt đi. Ngài luôn xác tín rằng, có Chúa ở bên mình, nâng đỡ an ủi, để vượt qua mọi thử thách. Chúa sai đi, nên ngài đón nhận tất cả trong niềm vui, luôn cậy trông vào Chúa. Chắc chắn, trên hành trình sứ vụ mới sẽ khó khăn thử thách. Như vậy, dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân: tất cả chúng ta là dân của Chúa, được Chúa yêu thương chăm sóc, sai đi loan báo Tin Mừng, để làm cho người khác nhận biết Chúa, chứ không che mất Chúa. Chúng ta cứ yên tâm bước đi cùng với Mẹ Maria, chu toàn bổn phận và theo bậc sống của mình, đừng lo lắng sợ hãi.

Kết thúc bài chia sẻ, Linh mục Gioan B. đúc kết bằng những lời hát như sau:

“Con vâng theo tiếng gọi thúc giục con tiến bước
Để lại đằng sau bao mến thương ngập lòng
Tiếng Chúa gọi mời thúc bách con hăng hái
Lên đường với sứ vụ Chúa thương trao ban
Cùng Mẹ con vui cất bước không ngại chi
Theo Mẹ dẫn dắt bước đi con đường sáng
Cùng Mẹ tỏa lan Tin mừng vui Nước Chúa
Hạnh phúc nào hơn con cùng Mẹ ra khơi”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX Hà Đông có những tâm tình tri ân đầy xúc động với Lm chánh xứ.

Đáp từ, Lm chánh xứ GB cám ơn quý linh mục đồng tế, quý sơ và quý ân nhân, những người đã nâng đỡ cộng tác với ngài trong khi làm việc tại giáo xứ Hà Đông. Cầu chúc giáo xứ Hà Đông mỗi ngày phát triển hơn với sự dẫn dắt của Lm tân chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30, quý linh mục chụp hình lưu niệm với các đoàn thể tại thềm cung thánh.

Lm. GB. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông từ ngày 30.6.2015.

Vừa qua, ngày 1.8.2022, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm ngài làm chánh xứ Hòa Hưng, giáo Hạt Phú Thọ. Linh mục Giuse Đỗ Quang Khả được bổ nhiệm làm chánh xứ Hà Đông thay ngài.

Cách đây 6 năm, ngày 30.8.2016, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã công bố quyết định bổ nhiệm Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng làm Hạt Trưởng Xóm Mới.

Ngày 30.8.2022, trong kỳ thường huấn Linh mục, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã công bố danh sách các vị Tân Hạt trưởng nhiệm kỳ 2022-2027, Linh mục GB. Vũ Mạnh Hùng được bổ nhiệm làm Hạt Trưởng Phú Thọ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT
Gx. Hà Đông

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top