Giáo xứ Hà Đông: Giáo họ Thánh Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hà Đông: Giáo họ Thánh Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Hà Đông: Giáo họ Thánh Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16, 15)

Vào lúc 17g thứ bảy 3-12-2022, tại giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, đặc biệt giáo họ Thánh Phanxicô Xaviê trong giáo xứ mừng bổn mạng.

Thánh lễ do Linh mục Chánh xứ Giuse Đỗ Quang Khả chủ tế, cùng với cộng đoàn trong giáo xứ.

 Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ chúc mừng giáo họ trong ngày bổn mạng. Xin Thánh Phanxicô Xaviê chuyển cầu cho mỗi người chúng ta biết noi gương ngài, sống đạo và thực thi mệnh lệnh truyền giáo, làm chứng cho Chúa  giữa cuộc sống hôm nay.

Tiếp đến, sau bài Tin mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ:

Từ lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời, chúng ta thấy bản chất của Giáo Hội và của mỗi người Kitô hữu là truyền giáo, Thánh Phanxicô Xaviê được coi là nhà truyền giáo vĩ đại, là người đi tiên phong của việc truyền giáo mới. Đó là đến với dân nghèo, sống hòa đồng với họ, ngài từ châu Âu xa xăm đã đến các nước châu Á chúng ta như Nhật Bản, Ấn Độ và ngài cũng ước mong vào đất nước Trung Hoa. Nhưng Thánh Phanxicô Xaviê lại bị bệnh, qua đời trên một hòn đảo bên ngoài hải phận Trung Hoa năm 1552. Lúc ấy, ngài vừa tròn 46 tuổi.

Chúng ta noi gương thánh Phanxicô Xaviê, đặc biệt là bà con giáo họ, sống tinh thần truyền giáo theo gương thánh Thánh Phanxicô Xaviê, ra đi đến với mọi người, không chỉ biết lo cho gia đình, khu xóm của mình, nhưng chăm lo cho mọi người như các ông trùm hy sinh vì công việc nhà Chúa.

Như vậy, ngày nay truyền giáo là sống gần gũi, không xa cách, sống hòa đồng, cùng chia sẻ lao nhọc với mọi người, mặc lấy tâm tình của Chúa, yêu mến Chúa và sẵn sàng phục vụ lẫn nhau, để nhờ đó tất cả mọi người có thể nhận biết Chúa, chia sẻ niềm vui hạnh phúc có Chúa, để chúng ta được Chúa yêu thương cứu độ.

Thánh lễ tiếp theo với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi kết thúc thánh lễ, bà con giáo họ chụp hình kỷ niệm nơi thềm cung thánh.

Phêrô Quang Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top