Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng lớp Giáo lý năm học 2023-2024

Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng lớp Giáo lý năm học 2023-2024

Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng lớp Giáo lý năm học 2023-2024

 TGPSG -- “Chúng ta được lớn lên trong ánh sáng của Chúa, để trở nên khuôn mẫu, trở nên hình bóng Chúa”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ trong Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024 của các em thiếu nhi Xứ đoàn Phêrô Nguyễn Văn Lựu, được cử hành vào lúc 9g30 ngày Chúa nhật 10-09-2023 tại nhà thờ Gò Vấp, do ngài làm chủ tế.  

Đồng tế với Lm Chánh xứ còn có Lm Phó xứ Gioan Đỗ Đức Minh và Thầy Phó tế Dòng Donbosco.

Vào lúc 8:00 ngày Chúa Nhật 10-09-2023, đã có đông đảo thiếu nhi quy tụ về nhà thờ Gò Vấp với niềm vui tươi phấn khởi trong ngày khai giảng năm học giáo lý mới. Những tiếng nói, cười khi gặp gỡ bạn bè tại bữa ăn sáng nhẹ nơi giáo xứ tạo nên bầu khí náo nhiệt lạ thường.

Sau bữa ăn sáng, thiếu nhi tập trung lại theo lớp mới của mình với sự hướng dẫn của các anh chị Giáo Lý Viên để chuẩn bị cho Thánh lễ khải giảng năm học Giáo lý 2023 - 2024 với chủ đề “Nên hình bóng Chúa”.

1. Khai giảng:

Trước Thánh lễ, với sự hiện diện của Lm Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ Tuyên uý đoàn TNTT cũng là Chánh xứ Gò Vấp, Lm Phó xứ Gioan Đỗ Đức Minh, các Trợ uý là các tu sĩ nam nữ, các Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV), các phụ huynh và đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.

Mở đầu là nghi thức chào cờ. Tinh thần, quyết tâm tuân giữ 4 khẩu hiệu của Phong trào TNTT được các em thể hiện mạnh mẽ trong bài hát “Thiếu Nhi Tân Hành Ca”:  “….Thiếu nhi Việt Nam quyết tâm trong giai đoạn mới, thánh hóa môi trường rèn những khả năng phi thường. Bằng NGUYỆN CẦU, HY SINH và một bầu khí mới, tuổi trẻ VIỆT NAM đem CHÚA cho giới trẻ VIỆT NAM.”

Tiếp theo, Lm Tuyên uý lên thắp sáng ngọn đuốc, sau đó Lm Pxứ đánh lên hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu, trong tiếng vỗ tay vang dội theo nhịp trống của các em, khiến bầu khí ngày lễ càng thêm náo nhiệt và vui tươi.

Các anh chị HT-GLV cũng đã thể hiện những quyết tâm, nhiệt huyết của mình trong lời tuyên hứa: “… nguyện đem hết tâm sức dạy dỗ và chỉ bảo các em thiếu nhi, mong các em nên người tín hữu trưởng thành để giúp ích cho Giáo hội

2. Thánh lễ:

Sau nghi thức khai giảng với đầy niềm phấn khởi, các em tiếp tục dâng niềm vui ấy và dâng cả năm học mới cho Thiên Chúa với Thánh lễ khải giảng.

Trong bài giảng, Lm Phó xứ chào đón các thiếu nhi và nhắc lại chủ đề năm học mới: “NÊN HÌNH BÓNG CHÚA”.

Ngài chia sẻ: Để NÊN HÌNH BÓNG CHÚA, chúng con phải biết Chúa là ai, là người như thế nào? Từ đó chúng con cùng đi với Chúa và sống theo sự hướng dẫn của Chúa, thì khi đó chúng con sẽ được Chúa thánh hoá và nên hình bóng Chúa, trở nên khuôn mẫu như Chúa trong cuộc đời của chúng ta. Để nên hình bóng Chúa, mỗi ngày chúng con cần xin ơn Chúa trợ giúp để chúng con có được sự can đảm thay đổi bản thân, quyết tâm siêng năng học Giáo lý, tham dự Thánh lễ và đọc kinh sáng tối mỗi ngày và nhất là sống tinh thần yêu thương ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình, yêu thương bạn bè, yêu thương cả những người hàng xóm xung quanh… Như thế chúng con đã  NÊN HÌNH BÓNG CHÚA trong tình yêu Chúa và yêu mọi người….

Sau lời nguyện của các em thiếu nhi, thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Tuyên Uý đã chủ sự chương trình bế giảng của năm học Giáo lý 2022-2023,  phát thưởng đặc biệt cho các em vừa đạt thành tích giáo lý vừa đạt thành tích học xuất sắc ở trường.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong niềm hân hoan vui mừng của các em thiếu nhi và cộng đoàn. Sau đó các HT-GLV và thiếu nhi các lớp chụp hình lưu niệm với các linh mục và tu sĩ.

Bài & Ảnh: MVTTGX Gò Vấp (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top