Giáo Xứ Gò Vấp: Hội thi Ông Bà kể chuyện Chúa Giêsu cho cháu

Giáo Xứ Gò Vấp: Hội thi Ông Bà kể chuyện Chúa Giêsu cho cháu

Giáo Xứ Gò Vấp: Hội thi Ông Bà kể chuyện Chúa Giêsu cho cháu

TGPSG -- Sáng Chúa Nhật 21/7/2024 - tại giáo xứ Gò Vấp – giờ giáo lý của các em thiếu nhi được diễn ra cách khác thường với Hội thi: ÔNG BÀ KỂ CHUYỆN CHÚA GIÊ SU CHO CHÁU.

Thể lệ cuộc thi với nhiều phần thưởng hấp dẫn đã được thông báo từ hai tháng trước. Tuy nhiên, với tâm lý ngại ngùng của các ông bà, hội thi chỉ đón nhận 3 nhóm bà cháu dự thi.

Dù ít, nhưng cuộc thi sáng nay vẫn diễn ra trong bầu khí thật vui tươi và hy vọng. Cả ba nhóm thi đã hoàn tất cuộc thi của mình với ba câu chuyện từ ba nhóm dự thi:

1. Mẹ Maria sinh Chúa nơi hang đá;

2. Mẹ Maria Thăm viếng bà Isave; 

3. Hai môn đệ trên đường Emmau.

Các tham dự viên thiếu nhi cũng có những phần quà trực tiếp khi tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến câu chuyên từ ban tổ chức. Cuộc thi sẽ được phát thưởng vào Thánh lễ chiều Chúa nhật tuần tới (28/7/2024) nhân ngày Thế giới người cao tuổi lần thứ tư và mừng kính Thánh nữ Anna bổn mạng Họ đạo.

Kết thúc hội thi mở ra với nhiều niềm vui và hy vọng cho giáo xứ.

Vui vì tâm lý e ngại về khả năng cống hiến cho Tin Mừng của nhiều người cao niên trong giáo xứ đã được gỡ bỏ như nhiều tham dự viên cao tuổi chia sẻ. Vui vì các cháu thiếu nhi đã có thêm những người hỗ trợ các cháu tìm hiểu về Chúa.

Hy vọng đã và đang mở ra một viễn tượng mới cho công cuộc loan báo Tin Mừng cho anh chị em chưa biết Chúa trong khu vực giáo xứ như lời mời gọi của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC) chọn lựa và giới thiệu các Giáo hội địa phương tại Á Châu, gọi là Kể Chuyện Chúa Giêsu trong hội nghị Á Châu năm 1999 tại Bangkok, Thái Lan.

Kết thúc hội thi cũng là ngày giáo xứ thay mặt Giáo phận cận kề với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chắc chắn rằng giờ cận kề với Chúa Giêsu Thánh Thể hôm nay, các tham dự viên sẽ lại có thêm một câu chuyện về hội thi để kể cho Chúa.

Bài & Ảnh: BTT GXGV (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top