Giáo xứ Gò Mây: Trao quà Xuân cho người nghèo, 31-1-2024

Giáo xứ Gò Mây: Trao quà Xuân cho người nghèo, 31-1-2024

Giáo xứ Gò Mây: Trao quà Xuân cho người nghèo, 31-1-2024

TGPSG -- Trong bầu khí rộn ràng của những ngày cuối năm chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, nhìn lại một chặng đường dài của 365 ngày đã qua đầy khó khăn với nỗi lo cơm áo gạo tiền, trong tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giáo xứ Gò Mây cùng các nhà hảo tâm đã cố gắng có những phần quà, giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ hưởng những ngày Tết vui vẻ và hạnh phúc.

Buổi phát quà diễn ra vào lúc 8g00 ngày 31/1/2024 tại khuôn viên giáo xứ Gò Mây.

Đây là việc bác ái truyền thống của giáo xứ, đem niềm vui đến với những người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân về.

Những ngày qua, linh mục (Lm) chánh xứ đã động viên tinh thần của bà con trong giáo xứ, cùng với sự đóng góp hết mình của nhóm Bác Ái, những người hảo tâm, để giáo xứ có những phần quà thiết yếu, đem Mùa Xuân đến với những mảnh đời không có Mùa Xuân.

Từ sáng sớm, HĐMV đã có mặt tại khuôn viên giáo xứ để sắp xếp quà thành những phần ngăn nắp, gọn gàng.

Đúng 8g30, Lm chánh xứ Matthêu hiện diện. Ngài mời gọi mọi người cùng lắng nghe Lời Chúa theo Tin Mừng thánh Gioan. Ngài chia sẻ: Bài Tin Mừng anh chị em vừa mới nghe diễn tả năm xưa khi dân chúng đến với Chúa Giêsu nghe Người giảng dạy, giống như anh chị em hôm nay đến với nhà thờ, Chúa Giêsu đã làm phép lạ hoá bánh ra nhiều từ năm chiếc bánh và hai con cá, một phần ăn của một bé trai để nuôi đám đông năm ngàn người ăn. Chúa muốn có sự cộng tác của con người để phép lạ được nhân lên.

Ngày hôm nay, tôi muốn chia sẻ với anh chị em Lương - Giáo bài Tin Mừng của thánh Gioan, để anh chị em thấy rằng: những phần quà mà anh chị em đón nhận hôm nay, là công sức mồ hôi của rất nhiều người đã âm thầm hy sinh lao động từ đầu năm đến nay. Có những người họ đi thu gom nhặt ve chai, đem đi bán rồi đem tiền vô cho cha, có những người trích từ tiền chi tiêu ít ỏi hàng tháng trong gia đình đem đến cho cha, để hôm nay có những phần quà gởi đến anh chị em. Vì vậy, chúng ta hãy tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các ân nhân, vì tình thương đã chia sẻ niềm vui cho chúng ta trong những ngày Xuân.

Sau lời chia sẻ của Lm Chánh xứ, HĐMV đã phát quà cho mọi người trong trật tự và vui vẻ, mỗi phần quà gồm: 10kg gạo ngon, 1 thùng mì gói, 1 kg bột ngọt, 1 kg đường cát, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm Nam Ngư, 1 chai nước tương Tam Thái Tử.

Buổi trao quà kết thúc lúc 10giờ, mọi người ra về với nụ cười tươi thắm trên môi, tay bắt mặt mừng cách thân thiện, niềm vui ngập tràn vì được nhận những phần quà Xuân ấm áp tình Chúa, tình người.

Bài Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)
Ảnh: Vincente Trọng Đạt

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top