Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện tại Giáo xứ Gò Mây

Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện tại Giáo xứ Gò Mây

Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời  - Bổn mạng cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện tại Giáo xứ Gò Mây

TGPSG --- “Đức Maria Hồn Xác Lên Trời là biến cố vui mừng và hy vọng cho toàn nhân loại; đích đến của cuộc lữ hành trần gian là cùng Mẹ, chúng ta chiến thắng tội lỗi và sự chết để bước vào hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục Matthêu Phạm Trần Thanh trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện, cử hành vào lúc 5g sáng thứ Năm ngày 15.8.2024, tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Sơn Nhì, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Félix Nguyễn Văn Thiện. Phục vụ bàn thờ là thầy phó tế Gioan Phaolô Nguyễn Minh Triết - Dòng Đa Minh.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Matthêu chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Ngài quảng diễn: “Đức Mẹ  lên trời cả hồn và xác là nguồn hy vọng cho chúng ta. Chúng ta phải ăn ở làm sao để Mẹ ở đâu, con của Mẹ cũng sẽ ở đó. Vì cuộc sống trần gian phải là con đường đưa về Thiên đàng.”

Để kết thúc bài giảng, linh mục Matthêu mời gọi cộng đoàn: cầu nguyện cho giáo xứ, cho gia đình, cho mỗi người, cho cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện và cho những ai nhận Mẹ Maria làm quan thầy luôn biết tín thác đời sống cho Chúa, sống khiêm nhường, lắng nghe và học hỏi Lời Chúa, năng tham dự Thánh lễ cũng như lãnh nhận các bí tích. Biết sống xa đàng tội lỗi, để vào giây phút lâm chung, chúng ta được an nghỉ trong vòng tay dịu hiền của Mẹ, để được cùng Mẹ sum họp trong Nước Trời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g45 trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cách riêng của cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài và ảnh: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top