Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ giỗ 3 năm cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ giỗ 3 năm cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ giỗ 3 năm cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh

TGPSG -- Trong tâm tình thảo hiếu, giáo xứ Gò Mây đã cử hành giờ cầu nguyện và thánh lễ giỗ cho cha cố Antôn Lê Ngọc Tỉnh, nhân dịp 3 năm ngày mất của ngài, vào lúc 5giờ sáng thứ Năm ngày 26/9/2024, do linh mục (Lm) chánh xứ Matthêu Phạm Trần Thanh chủ sự.

Hiệp dâng thánh lễ có các thầy Hội Thừa Sai, các sơ Mến Thánh Giá Thanh Hóa, các sơ Nữ Thừa Sai Phêrô Claver, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Matthêu nói: hôm nay giáo xứ chúng ta cử hành lễ giỗ 3 năm cho cha cố Antôn, xin Chúa sớm đưa linh hồn cha cố Antôn về hưởng nhan thánh Chúa.

Trong bài Tin Mừng, Lm chánh xứ quảng diễn:

Nhân ngày giỗ 3 năm của cha Antôn, là dịp chúng ta tưởng nhớ đến ngài, một người cha đã hy sinh trong những ngày đầu về giáo xứ với bao vất vả, lao nhọc lo lắng, nhưng ngài vẫn ở giữa đoàn con và đón nhận tất cả những vui buồn của đời mục tử. Như hạt lúa mì cần thối đi mới sinh nhiều hạt khác.

72 năm sống ở trần gian với 17 năm linh mục, 7 năm làm chánh xứ Gò Mây, cha Antôn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, lỗi lầm. Xin Chúa thương xót tha thứ cho Cha, cho người mục tử cả cuộc đời trung thành theo Chúa, để Cha mau được hưởng tôn nhan Chúa.

Chúng ta cầu nguyện cho Cha, và chắc chắn, Cha cũng cầu cho chúng ta, và hy vọng rằng, mai sau chúng ta cùng được sum họp với cha Antôn trên thiên đàng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g30 cùng ngày, mọi người ra về trong tin yêu và hy vọng.

Đôi nét về cha Antôn:

Cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Sinh ngày 20/08/1950, tại: Thanh Hóa

Thụ phong Linh mục ngày: 24/02/2004

17 năm trong thiên chức Linh mục

7 năm làm chánh xứ Gò Mây: 2007-2014

Ngài được Chúa gọi về lúc 12 giờ 30 phút Chúa nhật 26/9/2021

Bài & Ảnh: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top