Giáo xứ Gò Mây mừng Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Gò Mây mừng Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Gò Mây mừng Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

TGPSG -- “Các con hãy nên Thánh, như Cha các con trên trời là đấng Thánh”.

Đó là lời của Lm chủ tế Matthêu Phạm Trần Thanh, chánh xứ Gò Mây mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa trong Thánh lmừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX), được cử hành lúc 18g thứ Ba ngày 22-10-2024 tại nhà thờ Gò Mây.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi, Ban Chấp Hành CĐLCTX hạt Tân Sơn Nhì, Ban Chấp Hành CĐLCTX các giáo xứ trong hạt, quý tu sĩ nam nữ, các đoàn th cùng cộng đoàn dân Chúa.

Từ 17g30, CĐLCTX tựu về nhà thờ Gò Mây để lần chui Lòng Chúa Thương Xót, dâng lời cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào Thánh lễ.

Đầu thánh lễ là cuộc rước từ dưới nhà thờ lên cung thánh rất trang nghiêm.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế nói: Hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, thánh Quan Thầy của CĐLCTX, xin Ngài cầu bầu cho mỗi người, cho xứ đạo, đặc biệt cho mỗi thành CĐLCTX luôn noi gương Thánh quan thầy sống khiêm tốn, yêu thương, hiệp nhất, thực thi lời Chúa dạy.

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã điểm qua đôi nét về cuộc đời thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II để mọi người noi gương Ngài, sống lời dạy của Chúa Giêsu: “Các con hãy nên Thánh, như Cha các con trên trời là Đấng Thánh”.

Xin cho mỗi thành viên CĐLCTX cũng có được lòng đạo đức như thánh Quan Thầy, yêu mến Chúa và Mẹ Maria, biết phó dâng bản thân và gia đình, mau mắn và sẵn sàng trở nên khí cụ của Lòng Thương Xót, siêng năng lần chui mân Côi, lần chui Lòng Chúa Thương Xót thay cho mọi người đền tạ lầm lỗi của con người đang gây ra.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Matthêu thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng CĐLCTX, một tràng pháo tay giòn giã vang lên.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, CĐLCTX chụp chung với Lm chủ tế tấm hình kỷ niệm trước thềm cung thánh. Sau đó Lm Matthêu cùng cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria 50 kinh Kính Mừng trong tháng Mân Côi kính Đức Mẹ.

Bài & Ảnh: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top