Giáo xứ Gò Mây: Lễ Thánh Giuse, 19-03-2024

Giáo xứ Gò Mây: Lễ Thánh Giuse, 19-03-2024

Giáo xứ Gò Mây: Lễ Thánh Giuse, 19-03-2024

TGPSG -- “Xin cho mỗi người biết noi gương các nhân đức của Thánh Cả Giuse để thánh hoá bản thân, sống khiêm tốn, cầu nguyện, âm thầm phục vụ và chu toàn ý Chúa.”

Linh mục (Lm) Matthêu Phạm Trần Thanh, chánh xứ Gò Mây, đã chia sẻ trong Thánh lễ trọng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, bổn mạng giáo họ Giuse, được cử hành vào lúc 18g30 thứ Ba ngày 19/03/2024 tại nhà thờ Gò Mây, thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Trong tiếng kèn vang, đoàn rước kiệu thánh Giuse trong tâm tình hân hoan.

Tham dự Thánh lễ có bà con giáo dân giáo họ Giuse, đại diện các hội đoàn cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Gò Mây.

Trong bài giảng lễ, Lm Matthêu chia sẻ:

Hôm nay chúng ta mừng kính thánh Giuse, bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam, bổn mạng Đức Tổng Giuse, Đức cha Phụ tá Giuse, bổn mạng cha phó, giáo họ Giuse, các người cha trong gia đình và bổn mạng của tất cả những ai nhận thánh Giuse làm quan thầy.

Thánh Giuse đã làm chồng làm cha với tinh thần trách nhiệm, ngài đã biến lao động trở thành lời cầu nguyện, xưởng mộc hóa thành nguyện đường vì mỗi nhát búa, mỗi đường cưa là một câu kinh hướng về Chúa Giêsu mà Ông được diễm phúc nuôi dưỡng bằng chính những giọt mồ hôi của mình.

Ngày hôm nay, cũng có biết bao người cha đã hy sinh đi làm thuê, làm mướn, chấp nhận dốt chữ để cho con cái học hành nên người. Đã có biết bao người cha hằng đêm thao thức không thể chợp mắt khi kinh tế gia đình đang kiệt quệ mà vẫn không một lời thở than, chỉ biết cố gắng lo cho đàn con được an tâm học hành nên người. Rất nhiều những tấm gương sáng của những người cha như những ngọn đuốc làm ấm lòng những người con đang phấn đấu trên đường sự nghiệp, là tấm gương sáng đạo đức cho đàn con noi theo.

Ai trong chúng ta cũng có một người cha, người cha đó cũng vì chúng ta mà đã phải trút hết sức lực của mình để lo cho con cái nên người. Cha của chúng ta cũng vì chúng ta mà kiệt lực hay đã phải vĩnh viễn rời khỏi mái ấm gia đình.

Phận làm con, chúng ta phải biết bù đắp phần nào công ơn các ngài bằng lòng thảo hiếu. Khi các ngài còn sống mình phải biết ơn, kính trọng, giúp đỡ và vâng lời. Khi các ngài qua đời phải lo hương khói, đọc kinh cầu nguyện, xin lễ cho các ngài mau được về Thiên đàng.

Hôm nay giáo họ Giuse mừng bổn mạng. Xin cho mỗi gia đình trong giáo họ Giuse, đặc biệt các bậc làm cha, và cho tất cả chúng ta luôn được thánh Giuse cầu bầu, để các người làm cha luôn sống đạo đức, siêng năng cầu nguyện, biết hy sinh trong mỗi ngày sống để làm gương sáng và giáo dục con cái bằng tình thương yêu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện giáo họ Giuse cảm ơn Lm chánh xứ Matthêu, cha phó Giuse, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19g25 trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cách riêng của giáo họ Giuse nhận thánh Giuse làm Quan Thầy.

Bài & Ảnh: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top