Giáo xứ Gò Mây: Chúa Nhật Lễ Lá 24-3-2024

Giáo xứ Gò Mây: Chúa Nhật Lễ Lá 24-3-2024

Giáo xứ Gò Mây: Chúa Nhật Lễ Lá 24-3-2024

TGPSG -- “Tuần Thánh là thời gian quan trọng nhất trong năm Phụng vụ, là cao điểm đức tin của người Công giáo”.

Đầu Thánh lễlinh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây đã gợi ý như trên khi chủ tế Lễ Lá, cử hành lúc 7g30 sáng Chúa nhật 24-03-2024 tại nhà thờ Gò Mây.

Hiệp thông trong Thánh lễ có các em thiếu nhi, các ông trùm giáo họ, các thừa tác viên Lời Chúa cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm chủ tế làm phép Lá bên ngoài nhà thờ.

Sau đó, cuộc rước Lá long trọng tiến vào thánh đường, nhằm tái hiện việc Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem. Đoàn rước với sự hiện diện của các em thiếu nhi, các em lễ sinh, các thừa tác viên Lời Chúa trong tiếng hát của ca đoàn Thiếu nhi.

Sau hai bài đọc là bài Thương Khó. Sau bài Thương Khó, Lm chủ tế chia sẻ:  

Lễ Lá hôm nay là thời gian quan trọng trong năm phụng vụ. Giáo Hội kêu gọi mọi người bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá của Ngài, cùng chịu đóng đinh với Chúa để rồi cùng Người phục sinh vinh quang.

Lời Chúa cũng như bài Thương Khó chúng ta vừa nghe cho thấy lòng dạ của con người thật xấu xa. Hôm nay, dân chúng tay cầm cành lá tung hô Chúa là Vua và hân hoan đón rước Chúa vào thành Giêrusalem, nhưng chỉ ít ngày sau đó lại đồng loạt đả đảo la to: “Đóng đinh nó vào thập giá, đóng đinh nó vào thập giá”.

Cha mong ước các con thiếu nhi đừng giống như những người Do Thái năm xưa, nhưng hãy nhìn lên Thánh Giá Chúa để cảm nhận được tình yêu vô bờ của Chúa.

Chúc các con thiếu nhi bước vào Tuần Thánh một cách sốt sắng, dành nhiều thời gian hơn để tham dự các cử hành phụng vụ, để mỗi người chết đi cho con người cũ tội lỗi, sống một con người mới, một đời sống mới, hầu sau này được vào hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Đức Kitô.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30.

Mọi người ra về, trên tay mỗi người cầm một chiếc lá với niềm vui phấn khởi trong lòng.

Bài & Ảnh: Huỳnh Thanh & Ngọc Phát (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top