Giáo xứ Gò Mây: Buổi họp nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

Giáo xứ Gò Mây: Buổi họp nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

Giáo xứ Gò Mây: Buổi họp nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

TGPSG -- “Chạm lòng con Chúa ơi! Ngay giờ này chạm lòng con để con không xa Ngài. Chạm lòng con Chúa ơi! Ngay giờ này, Chạm lòng con để con say mê Ngài.”

Đó là lời hát mở đầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến trong buổi họp nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện Gò Mây, diễn ra 19g tối thứ 4 ngày 25/10/2023, tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Hiện diện có ông Phêrô Đỗ Hoàng Long, trưởng nhóm, cùng 20 thành viên của nhóm. Diễn tiến buổi họp:

1. Ca ngợi:

Mở đầu buổi họp nhóm, anh Giuse Huỳnh Thanh, phó nhóm làm dấu Thánh Giá, sau đó dâng lời cầu nguyện: “Lạy Chúa chúng con cám ơn Chúa, đã quy tụ anh chị em chúng con đến đây mỗi tối thứ Tư hàng tuần, để chúng con ca ngợi, chúc tụng và thờ lạy Chúa. Mỗi bước chân chúng con đến đây, không phải chúng con tự đến được, nhưng chính Chúa đã thôi thúc chúng con và ban ơn sức mạnh để giờ này đây chúng con được làm dân riêng của Chúa trong giờ thánh thiêng này.”

Sau đó cả nhóm hát bài "Chạm lòng con Chúa ơi!"

Tiếp theo anh Giuse dẫn lời: Anh chị em thân mến Chúa chúng ta luôn bổ sức cho những ai đời lạc loài, Ngài luôn nâng đỡ ai lòng mệt nhoài. Vậy chúng ta hãy hát lên Haleluia, Haleluia. Mời cộng đoàn hát " Đức Kitô Cứu Thế

Tiếp theo, mọi người hát "Đồng hành cùng Mẹ" để xin Mẹ cầu bầu cho nhóm. Các thành viên hát ca ngợi cách vui vẻ và hạnh phúc qua hai bài hát vui nhộn.

Tiếp đến anh Giuse mời gọi mọi người thinh lặng trong giây lát, hãy mở lòng ra, hãy thưa chuyện với Chúa vì Ngài đang hiện diện ở đây hãy xóa tan đi những lo ra chia trí, những suy nghĩ cơm áo gạo tiền, hãy để Chúa làm chủ trong giây phút thánh thiêng này. Mời cộng đoàn hát "Hồng ân Chúa bao la"

Bài hát kết thúc, anh Giuse dẫn lời: Lạy Chúa, chúng con tội lỗi, yếu đuối, mỏng dòn nhưng tình yêu của Chúa luôn đủ cho mỗi người. Lạy Cha, chúng con nguyện xin ơn này trong danh của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 2. Chia sẻ Tin Mừng

 Ông Phêrô Đỗ Hoàng Long, trưởng nhóm mời cộng đoàn đọc bản văn Kinh Thánh

Tin Mừng Luca 12,39-48 (2 lần)

Mọ người đọc chung cách chậm rãi trong tâm tình cầu nguyện từ câu (39-48)

Đọc xong Tin Mừng, ông Phêrô cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, qua đoạn Lời Chúa ngày hôm nay, xin Chúa hãy gia tăng đức tin, lòng yêu thương và lòng quảng đại để chúng con có thể tìm kiếm Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Sau đó ông Phêrô mời gọi mọi người chia sẻ cảm nghiệm Lời Chúa đánh động trên mỗi người trong cuộc sống hàng ngày.

 Ông Giuse Đinh Thế Hào, nguyên chủ tịch giáo xứ Gò Mây, cũng là thành viên trong nhóm chia sẻ: Hàng ngày, không đọc lời Chúa là ông cảm thấy trong lòng thiếu một cái gì đó rất khó chịu, và ông cũng chía sẻ với những người phục vụ trong giáo xứ, là chúng ta “được” phục vụ Chúa, chứ không “phải” phục vụ Chúa.

Tiếp đến chị Maria Hạnh chia sẻ: Từ khi biết và đọc lời Chúa, chị cảm thấy bình an và thường xuyên đi lễ ngày thường. Vợ chồng ít cãi nhau hơn, chị chia sẻ chồng chi trước đây ngày nào cũng say xỉn, mỗi lần say là chửi chị tại sao đi nhà thờ nhiều thế? Con của chị thì nghiện game, thường xuyên nghỉ hoc, ăn cắp tiền trong gia đình. Khi đọc được Lời Chúa, chị được Chúa biến đổi bản thân, và qua lời cầu nguyện liên lỉ của chị, Chúa đã thay đổi chồng chị hết say xỉn lo làm ăn, con chị hết nghiện game, đã đi làm và đem tiền về cho mẹ trang trải trong gia đình.

Phần chia sẻ kết thúc, ông Phêro mời nhóm đứng lên đọc 10 kinh Lòng Chúa Thương Xót để cầu nguyện cho nhóm luôn được hiệp nhất, cầu cho các linh mục chánh và phó xứ được hồn an xác mạnh, để dẫn dắt đoàn chiên giáo xứ Gò Mây đến gần Chúa hơn; cầu cho công việc xây dựng nhà thờ được thuận lợi và nhanh chóng hoàn thành để con dân giáo xứ Gò Mây có nơi thờ phượng Chúa cách xứng hợp.

Buổi họp nhóm kết thúc lúc 20g30, anh chị em cất cao bài hát Hoa Mân Côi để dâng lên Mẹ những bông hoa đẹp nhất, với niềm tin yêu và phó thác vào lời cầu bầu của Mẹ Maria.

Một số thông tin của nhóm

Được biết ngày 2/2/2008 nhóm được Lm chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tĩnh hợp thức sinh hoạt trong giáo xứ Gò Mây, đa số các anh chị em học lớp Kinh Thánh 18 tuần, tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, dòng Chúa Cứu Thế.

Đến 18/5/2020 nhóm xin gia nhập cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP Sài Gòn do Lm chánh xứ Phêrô Phan Như Ngân giới thiệu.

Hội Kinh Thánh Gò Mây ra mắt Lm chánh xứ Phêrô Phan như Ngân (09.10.2019)

Nhóm chính thức gia nhập cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGPSG ngày 26/5/2020, do Lm Nguyễn Trọng Viễn làm linh hướng. 

Hiện nay nhóm được Lm Chánh xứ Matthêu Phạm Trần Thanh khuyến khích cho sinh hoạt, sống nhóm tại giáo xứ Gò Mây mỗi tối thứ Tư hàng tuần, từ 19g - 20g30 Nhóm lấy bổn mạng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ngày 15/8 hàng năm.

Bài & Ảnh: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top