Giáo xứ Gò mây: Bế mạc Tháng Hoa Đức Mẹ

Giáo xứ Gò mây: Bế mạc Tháng Hoa Đức Mẹ

Giáo xứ Gò mây: Bế mạc Tháng Hoa Đức Mẹ

TGPSG -- Hòa cùng toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính Đức Maria đi viếng bà Isave, bổn mạng Gia đình Tận hiến, cũng là ngày cuối của tháng Hoa, tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 31.05.2024 trước Thánh lễ, giáo xứ Gò Mây đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ.  

Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng hoa, dâng hương và dâng nến.

Những nén hương nghi ngút toả bay như lời kinh mà cả cộng đoàn dâng lên Mẹ. Mỗi đoá hoa với muôn sắc màu trên tay cùng với ước nguyện chân thành, các em thiếu nhi lần lượt dâng lên Mẹ như cả tấm lòng thành của giáo xứ. Xin Mẹ che chở, gìn giữ giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Matthêu chia sẻ: Hôm nay ngày Giáo Hội nhớ đến việc Mẹ đi thăm bà Isave.

Maria không chỉ đến để giúp đỡ, nhưng còn đem đến cho gia đình bà Isave thiên ơn vô cùng quý báu.

Năm xưa, Mẹ Maria đã hy sinh thời gian đi thăm viếng, đem Chúa đến cho gia đình bà Isave, ở lại giúp người chị họ.

Xin cho mỗi người, đặc biệt các thành viên trong gia đình Tận Hiến biết noi gương Mẹ, sẵn sàng dành thời giờ cho việc thăm viếng các gia đình khó khăn, nghèo túng. Một lời thăm hỏi, một cái bắt tay, một ánh mắt cảm thông cũng có thể đem lại cho họ niềm vui trong cuộc sống.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, mọi người ra về trong niềm hân hoan, vui vẻ.

Tháng Hoa đã khép lại nhưng có lẽ trong tâm trí của mọi người còn đang luyến tiếc những buổi tiến hoa dâng Mẹ, thật rộn ràng với những âm vang của những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ. Nhưng có lẽ trên hết, mọi người ai nấy đều thấy hạnh phúc. Nhờ có Tháng Hoa, những điều tưởng chừng không thể nói với ai trong cuộc sống đời thường, về với Mẹ, tất cả được Mẹ lắng nghe, an ủi và nâng đỡ.

Bài và ảnh Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top