Giáo xứ Giuse hạt Phú Thọ: tái thành lập Hội Các Bà mẹ Công giáo 20-3-2022

Giáo xứ Giuse hạt Phú Thọ: tái thành lập Hội Các Bà mẹ Công giáo 20-3-2022

Giáo xứ Giuse hạt Phú Thọ: tái thành lập Hội Các Bà mẹ Công giáo 20-3-2022

TGPSG -- Chúc mừng hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ được tái thành lập. Việc tái lập được chi hội là một niềm vui không những của giáo xứ mà còn cho toàn thể hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng iáo phận Sài Gòn.

Trên đây là lời chúc mừng của Linh mục (Lm) hạt trưởng Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm trước khi chủ tế thánh lễ tạ ơn vào lúc 18g Chúa nhật 20-3-2022 tại nhà thờ Thánh Giuse - hạt Phú Thọ

Đồng tế với Lm hạt trưởng Phú Thọ, là Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú - quản nhiệm giáo xứ Giuse - và Lm Phanxicô Xaviê  Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng linh hướng  hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGP-SG). Tham dự thánh lễ còn có quý vị đại diện hội CBMCG TGP-SG và hạt Phú Thọ.

Phần Bài Giảng

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Phanxicô Xaviê,Tổng linh hướng, đã quảng diễn dựa theo câu chuyện trong dụ ngôn cây vả không trái (Lc 13,6-9)

Dụ ngôn hàm chứa một lời mời gọi hoán cải trước khi quá muộn: “ Qua sự răn dạy của “người chủ vườn nho”, Lm Barthôlômêô quản nhiệm đã tích cực mời gọi mọi người canh tân đời sống. Các CBMCG trong giáo xứ như cây vả sinh hoa trái là đức tin thiêng liêng được vun trồng bằng Tin, Cậy, Mến.

Lm Phanxicô Xaviê Tổng linh hướng cũng nói đến ích lợi của việc tham vào hội đoàn.

  • Tại sao tôi nên tham gia vào hội?
  • Tôi có thể trở nên tốt khi tham gia vào hội không?

Nhờ việc sinh hoạt gắn bó với nhau, Quý chị em sẽ giúp nhau thăng tiến bản thân, thực hành Lời Chúa. Trong những hành động và lời nói mang những điều tốt đẹp đến cho người khác qua những cử chỉ quan tâm, yêu thương lẫn nhau, không làm tổn thương đến nhau. Cố gắng đẩy lùi những điều không tốt và lấn át nó đi. Có như vậy thì sự tham gia sinh hoạt trong hội đoàn mới có ý nghĩa.

Phần Nghi Thức

  • Lm Tổng Linh Hướng chủ sự nghi thức tiếp nhận hội viên mới xin gia nhập, chứng nhận lời tuyên hứa của tân Ban Chấp Hành, trao khăn choàng và cờ đoàn cho chị Hội trưởng
  • Linh mục hạt trưởng Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm đã trao Ủỷ Nhiệm Thư cho Ban Chấp Hành CBMCG

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Lucia Phạm Thị Hồng Lan, tân trưởng Ban Chấp Hành hội CBMCG giáo xứ Giuse đã đại diện cảm ơn quý Lm đồng tế. Đặc biệt, cám ơn Lm Barthôlômêô quản nhiệm giáo xứ Giuse đã tạo mọi điều kiện cùng khích lệ tinh thần các chị em hội viên, để việc tái thành lập hội được diễn ra tốt đẹp.

Sau lễ toàn thể chị em hội viên cùng chụp chung với quý cha tấm hình kỷ niệm.

Văn Chung (TGPSG)
Ảnh
: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top