Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

TGPSG -- “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. (Mc 10,13).

Lời Chúa trên đây đã được Lm - Thomas Martin Nguyễn Diệp Lê - phó xứ Gia Định dùng để chia sẻ trong thánh lễ tĩnh tâm Mùa Vọng của thiếu nhi diễn ra vào lúc 18 giờ 45 ngày 06/12/2023.

Trước thánh lễ, trong bài giảng tĩnh tâm, Lm chủ tế đã dùng lời Tin Mừng của Thánh Marcô “Hãy để trẻ em đến với Thầy đừng ngăn cấm chúng vì nước Thiên đàng thuộc về những ai có tâm hồn giống như chúng và những ai muốn vào được Thiên đàng thì phải có một tâm hồn giống như trẻ thơ vậy. để chia sẻ cho các thiếu nhi biết Chúa Giêsu rất thương yêu thiếu nhi, Chúa luôn mong thiếu nhi hãy đến với Chúa mỗi ngày và Chúa không hài lòng khi người ta ngăn cấm trẻ nhỏ đến với Chúa, những người lớn nào làm những gương xấu khiến cho thiếu nhi không thể đến được với Chúa.

Lm chủ tế khuyến khích các em:sau buổi học văn hoá đã rất mệt nhưng thiếu nhi vẫn dành thời gian đến nhà thờ để gặp Chúa Giêsu Thánh Thể, như thế chắc chắn Chúa Giêsu sẽ rất vui vì thấy trẻ thơ đã đến với Ngài. Các em hãy luôn nhớ rằng dù sau này mình có lớn bao nhiêu đi nữa cũng hãy giữ cho mình một tâm hồn trẻ thơ đó là luôn lắng nghe và sống Lời Chúa mỗi ngày trong cuộc đời của mình; hãy yêu thương cha mẹ, anh em, bạn bè và những người xung quanh; chỉ những ai có tâm hồn trẻ thơ như thế thì chắc chắn sẽ đi cùng với Chúa trên con đường về Thiên đàng.

Đúng 19 giờ, thánh lễ được cử hành trang trọng, hiệp dâng thánh lễ với thiếu nhi có các tu sĩ, các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên và phụ huynh của các em.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19 giờ 30 trong sự hân hoan vui mừng của các em thiếu nhi đã nhận được món quà nhỏ của Cha Tuyên Uý và Ban Giáo Lý vì đã sốt sắng tham dự ba ngày tĩnh tâm.

Được biết, các em tĩnh tâm và tham dự thánh lễ từ 18 giờ 45 đến 19 giờ 30 trong ba ngày 04/12/2023 đến 06/12/2023.

Bài: GB Trần Văn Luận (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top