Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kính nhớ ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -13.2.2023

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kính nhớ ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -13.2.2023

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kính nhớ ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima -13.2.2023

TGPSG -- “Chúa làm phép lạ không phải để làm vui lòng con người, nhưng là để thi hành trọn vẹn Thánh ý của Chúa Cha

Đó là lời của Linh mục (Lm) chủ tế Gioan Baotixita - Phạm Văn Thanh, đã nhấn mạnh khi cử hành Thánh lễ  kính nhớ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào ngày 13 của mỗi tháng, diễn ra tại giáo xứ Gia Định vào lúc 12 giờ trưa ngày 13.02.2023.

Đến tham dự thánh lễ có qSơ đông đảo giáo dân.

Sau khi công bố bài Tin Mừng “Tiệc cưới Cana” theo Thánh Gioan, Lm chủ tế chia s về việc Đức Mẹ đã quan tâm đến nhà gia chủ hết rượu trong tiệc cưới. Mẹ đã xin Chúa Giêsu giúp họ.

Ngài diễn giải thêm: Chúng ta hãy nhớ lại nhiều lần Chúa Giêsu làm phép hóa bánh ra nhiều và dân chúng thì thích thú xúm lại quanh Người, muốn n vinh Người lên làm vua, nhưng Người đã lánh qua họ mà đi vì Chúa không phải đến thế gian này là để làm vui lòng con người.

Có phải chúng ta đến đây dâng lễ chỉ để xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho mình không? Chúng ta chỉ cầu mong được hết ơn này đến ơn khác... Nếu thế, Đức Mẹ sẽ trở thành tôi tớ của chúng ta mất rồi! Tất nhiên, chúng ta cứ tỏ bày với Đức Mẹ những nhu cầu cần thiết Người sẽ chuyển cầu lên Chúa. Nếu Chúa thấy điều đó ích lợi cho phần linh hồn chúng ta, cho ơn cứu độ chúng ta và nếu điều đó không làm ảnh hưởng đến người khác, Ngài sẽ ban cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, sau đó kết thúc vào lúc 12 giờ 40. Tất cả cùng hát bài “Tiếng gọi Fatima” để nhắc nhở nhau thực hiện những điều Mẹ dạy:

Mẹ nhắc người ăn năn thống hối
Hãу siêng năng lần hạt Mân Ϲôi

Tháng năm qua Mẹ đau khổ nhiều
Hãу sùng kính Trái Tim Mẹ уêu…"

GB. Trần Văn Luận (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top