Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kết thúc khóa Bao đồng 27-2-2022

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kết thúc khóa Bao đồng 27-2-2022

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ kết thúc khóa Bao đồng 27-2-2022

TGPSG -- Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là chính Đức Kitô sống trong tôi. (Gl 2,20)… Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi (2Co 5,14)

Đó là lời mời gọi sống tình yêu Chúa mà Lm Chánh xứ Gia Định Giuse Mai Thanh Tùng, trích câu nói của thánh Phaolô để nhắn nhủ với 43 em Rước Lễ Trọng Thể trong thánh lễ kết thúc khóa Bao đồng vào lúc 8g30, ngày chủ nhật 27-2-2022 tại giáo xứ Gia Định.

Sau thời gian 10 năm học Giáo lý, trong niềm xác tín và lòng yêu mến Chúa, hôm nay các em long trong lập lại lời tuyên xưng đức tin mà các bố mẹ đỡ đầu đã nói thay các em, khi các em lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, đồng thời các em cũng mạnh dạn nói lên ước muốn trở thành tông đồ của Chúa.

Trong bài đọc hôm nay, thánh Phaolô viết “Anh em thân mến, anh em hãy kiên tâm bền chí, và càng ngày càng tích cực tham gia vào công việc của Chúa, vì biết rằng: trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích." (1Co 15, 58). Cha Giuse nhắn nhủ rằng: Tuy các em đã qua thời gian 10 năm học giáo lý nhưng cũng chỉ là giai đoạn bắt đầu. Cần phải kiên trì bền chí học hỏi và sống Lời Chúa. Học hỏi luôn, đó là điều mà từ giáo dân đến các linh mục tu sĩ phải thực hiện để ngày càng giống Chúa hơn, trở nên môn đệ của Chúa. Thánh Phaolô đã chia sẻ cảm nghiệm theo Chúa của ngài như sau: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là chính Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20) và ngài luôn biết cậy dựa vào sức mạnh của Chúa “Chính khi tôi yếu là lúc tôi mạnh.”

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói “Mù mà lại dắt mù được sao ? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố. Ngài khẳng định: Phải để ánh sáng Lời Chúa soi dẫn chỉ đường cho chúng ta đi trong mọi biến cố của cuộc sống.

Không phê bình chỉ trích nhưng đóng góp ý kiến với trái tim yêu thương, với tinh thần xây dựng để nên tốt hơn. Phân định mọi sự kiện dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần để làm mọi việc với trái tim yêu thương.

Là Kitô hữu phải đón nhận Lời Chúa, thấm nhuần Lời Chúa, nuôi dưỡng tâm hồn bằng Lời Chúa, bằng Mình Máu Thánh Chúa mới có thể sinh hoa trái tốt là bác ái, yêu thương, khiêm tốn, nhân từ... Và như thánh Phaolô “làm tất cả, vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách.”

Vai trò của tình yêu không thể thiếu trong đời sống. Thánh Augustinô nói “Hãy yêu đi rồi hãy làm”. Tình yêu giúp vượt qua mọi thử thách, gạt bỏ mọi rào cản, để có thể yêu thương và phục vụ. Thánh Phanxicô Assisi trong Lời kinh hòa bình đã xin Chúa “trở nên khí cụ bình an của Chúa, trở nên khí cụ tình yêu của Chúa để đem yêu thương vào nơi oán thù." Ngài khuyên mọi người hãy để tâm trí thấm nhuần Lời Chúa, để Lời Chúa biến đổi bản thân và biến đổi thế giới.

Kết thúc bài giảng, các em long trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy đồng thời tuyên hứa trung thành với Thiên Chúa trong Hội Thánh Người. Nghi thức Đặt tay và Hôn sách Kinh Thánh biểu hiện sự tôn kính và đón nhận Lời Chúa để có thể sống và loan truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người.

Trong bầu khí trang nghiêm, thánh lễ tiếp tục trong tâm tình sốt mến.

Sau phần hiệp lễ, các em đại diện cám ơn Cha Sở, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và các anh chị huynh trưởng đã luôn cầu nguyện, yêu thương và kiên trì giáo dục đức tin và nhân bản cho các em.

Các em không quên cám ơn ba mẹ luôn nhắc nhở, hy sinh và tạo điều kiện thuận lợi để các em tham gia các lớp giáo lý.

Đáp từ, Lm Chánh sở nhắc lại lời ngài đã nói trong bài giảng. Ngài khuyên các em: siêng năng đọc, suy niệm Lời Chúa để Lời Chúa thấm nhuần đời sống của các em để các em trở thành những cây sinh hoa trái tốt, để các em có thể nói như thánh Phaolô “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi và tôi làm tất cả vì chính tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi."

Khi ý thức mình làm với Đức Kitô thì mọi sự sẽ tốt đẹp. Ngài chúc tất cả mọi người tràn đầy ân sủng của Lời Chúa và siêng năng đọc Lời Chúa để Lời Chúa thấm nhuần cuộc sống mỗi người và có thể nói như thánh Phaolô đã nói.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g45

Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top