Giáo xứ Gia Định: Legio Mariae hành hương và thực thi bác ái ngày 5-5-2023

Giáo xứ Gia Định: Legio Mariae hành hương và thực thi bác ái ngày 5-5-2023

Giáo xứ Gia Định: Legio Mariae hành hương và thực thi bác ái ngày 5-5-2023

TGPSG - “Cho thì có phúc hơn nhận. Mẹ Maria và Chúa Giêsu đã không nghĩ đến mình mà hy sinh đem ân phúc đến cho mọi người”.

Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Huỳnh Văn Hai - Giám mục giáo phận Vĩnh Long - đã nhấn mạnh điều này khi chủ sự Thánh lễ đồng tế mừng kỷ niệm 73 năm gặp lại Mẹ tại Đền thờ Đức Mẹ La Mã - Bến Tre vào ngày 5-5-2023.

Nửa giờ trước Thánh lễ, có phần diễn nguyện của nhóm cồng chiêng thuộc giáo phận Kontum. Các bạn trẻ dân tộc đã dâng lên Mẹ những bài hát và điệu múa thành kính.

Trong bài giảng, ĐGM Phêrô chia sẻ: “Sau lời truyền tin của sứ thần, Mẹ Maria liền đi thăm người chị họ. Sự hiện diện của Mẹ và Chúa Giêsu đã mang đến ba niềm vui: Gioan được ơn thánh hóa; niềm vui khôn tả cho bà Elisabeth; đem tới sự ngọt ngào của việc bác ái Mẹ dành cho người chị họ. Cho thì có phúc hơn nhận. Mẹ Maria và Chúa Giêsu đã không nghĩ đến mình mà hy sinh đem ân phúc đến cho mọi người. Từ đó ta nhận ra đối tượng ta cần viếng thăm là những người nghèo, bệnh tật… đem lại cho họ nguồn an ủi, giúp họ theo khả năng. Tùy theo dịp, ta nên thăm một gia đình ngoài Kitô giáo hoặc những người nguội lạnh, đem Chúa Giêsu đến linh hồn họ như Mẹ. Noi gương Mẹ bằng con đường bác ái giúp ta đạt được các điều tốt đẹp mai sau.”

Sau khi Thánh lễ kết thúc, lời nhắn nhủ của ĐGM Phêrô đã được các hội viên Legio thực thi triệt để. Dưới sự hướng dẫn của cha linh giám Gioan Phạm Văn Thanh, cả nhóm đã đến thăm viếng và tặng quà cho 40 ngoại từ 70 tới 90 tuổi tại nhà hưu của Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn. Nhóm cũng đã chia sẻ bác ái cho 25 cụ bà neo đơn, không kể lương giáo, mà các nữ tu đang chăm sóc. Các ngoại và các cụ rất vui khi được các hội viên vây quanh thăm hỏi, trò chuyện.

Đi từ 6g sáng tới 19g mới về tới Sài gòn, nhưng các hội viên Legio Mariae không cảm thấy mệt vì đã có một ngày nhiều niềm vui khi được cùng nhau tham dự đại lễ tại đền thờ Đức Mẹ La Mã - Bến Tre, được đi thăm và tặng quà cho các ngoại, các cụ neo đơn tại Cái Mơn.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top