Giáo xứ Gia Định: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ Gia Định: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ Gia Định: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

TGPSG -- Thánh lễ Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 8.30 Chúa nhật, ngày 30.04.2023 tại giáo xứ Gia Định do linh mục Phêrô Nguyễn Đức Trọng, Tuyên uý xứ đoàn TNTT chủ tế, cùng Thầy phó tế - C.S.C- Phêrô Phan Trọng Chánh phục vụ thánh lễ, với sự tham dự của các em thiếu nhi, các thầy sơ Trợ uý, GLV và quý phụ huynh.

Trước thánh lễ, Ban Giáo lý đã giới thiệu về một số dòng tu. Các em thiếu nhi trong tu phục một số dòng, kết hợp với việc trình chiếu clip về các hình ảnh, hoạt động của nhà dòng, mô tả về mục đích, linh đạo, đặc sủng, mục vụ, châm ngôn sống… của từng dòng mà các em thiếu nhi đã hoá thân.

Sau phần giới thiệu, cộng đoàn cùng hiệp ý sốt sắng cầu nguyện theo lời bài hát: “Khi con nghe tiếng kêu mời, gọi con đi gieo niềm tin mới…” để bước vào thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế đã nhắn nhủ: Trong ngày lễ Chúa Chiên Lành hôm nay, xin cho thiếu nhi và mỗi người chúng ta biết chạy đến cùng Chúa Chiên Lành để được Ngài nuôi dưỡng trên đồng cỏ xanh và nơi nguồn suối mát trong. Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho ơn gọi. Xin cho có nhiều người đáp lại ơn gọi dấn thân trong sứ vụ Linh mục, tu sĩ để cộng tác với Chúa trong việc thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng Tình Yêu Cứu độ của Chúa cho mọi người.

Thầy phó tế Phêrô đã công bố và triển khai ý nghĩa của bài Tin Mừng Ga 10,1-10

Qua phương pháp vấn đáp, gợi mở bằng những ví dụ cụ thể để trao đổi với các em thiếu nhi, Thầy Phó tế đã giúp các em phân tích, tìm hiểu ngữ nghĩa của các từ ‘mục tử, ràn chiên’ để dẫn dắt các em hiểu được mối tương quan giữa người mục tử nhân lành là Chúa Giêsu và đàn chiên là chúng ta. Chiên là những con vật ngây thơ hiền lành nên cần phải có những mục tử chăn dắt, hướng dẫn. Người mục tử nhân lành biết tên từng con chiên một, chăm sóc từng con một. Là con chiên ngoan, các em phải biết nghe tiếng của chủ chăn, đi theo chủ chăn để cuộc sống được dồi dào.

Thầy cũng nhắc nhở các em: Chúa Giêsu chính là Cửa ràn chiên, Ngài mở Cửa dẫn chiên ra, đến bổ dưỡng nơi đồng cỏ non, suối mát… Sau khi ăn uống thoả thuê, lại dẫn chiên qua Cửa để vào nghỉ ngơi trong ràn. Vì thế, ai ra vào nơi Cửa Chúa Giêsu thì sẽ được sự sống đời đời.

Các giám mục, linh mục đã bước qua cánh Cửa Giêsu, được Chúa trao phó, thánh hoá trở nên những mục tử, để thay Chúa hướng dẫn đàn chiên còn đang lưu lạc nơi dương thế. Vì thế, các thiếu nhi hãy đến với các linh mục, tu sĩ để được dẫn dắt trên đường trọn lành.

Thầy bồi hồi xúc động nhớ lại ngày được tuyên khấn Ơn gọi trong niềm vui mừng, hạnh phúc của gia đình. Thầy cũng cho thấy được thực trạng trên thế giới ngày nay, ơn gọi bị giảm sút trầm trọng. Thầy mong các bậc cha mẹ giúp con cái tìm hiểu, phát triển Ơn gọi Thánh hiến. Thầy xin cộng đoàn cầu nguyện để nhiều bạn trẻ can đảm đáp lại lời mời gọi dấn thân để Giáo hội có nhiều mục tử chăm sóc đoàn chiên của Chúa, đưa các chiên lạc về ràn, vì hiện nay đàn chiên Chúa chỉ mới có hơn 1/7 dân số thế giới.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, vì là Chúa nhật cuối tháng, các em thiếu nhi ở lại chầu Thánh Thể trong vòng 15 phút để thờ lạy, cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ sống trọn ơn gọi của mình. Sau đó các em ra về trong tâm tình hân hoan trong ơn Chúa.

Bài: Trần Thăng (TGPSG)
Ảnh: Xuân Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top