Giáo xứ Gia Định: Giới trẻ tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Gia Định: Giới trẻ tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Gia Định: Giới trẻ tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

TGPSG -- “Chúa Giêsu nói: “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng (Mt 11,28) và thời gian Mùa vọng chính là thời gian để nghỉ ngơi bên Chúa

Đó là chủ đề mà linh mục (Lm) Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy - Giám học - Học viện Mục vụ - TGPSG chia s trong ngày thứ ba Tĩnh tâm Mùa Vọng của Giới trẻ giáo xứ Gia Định (1113/12/2023) lúc 18 giờ 45 mỗi ngày, tại nhà thờ Gia Định.

Lm chủ tế mở đầu bài giảng bằng câu Tin Mừng: “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng(Mt 11, 28). Con người chúng ta rất dễ mệt và có các gánh nặng nề như: “cơm áo gạo tiền”, “trách nhiệm và bổn phận của mỗi người chúng ta trong mỗi bậc sống của mình”, “mệt mỏi về bệnh tật và tuổi đời”, “những sai lầm và tội lỗi trong cuộc đời của chúng ta”.

Từ những gánh nặng đó Chúa mời gọi tất cả chúng ta nghỉ ngơi, bồi dưỡng. Nghỉ dưỡng trong Chúa là:

  1. Dựa vào ơn Chúa, đi tìm lại Chúa của mình, tìm lại sức mạnh từ Chúa bởi vì Chúa là nguồn sức mạnh.
  2. Tìm lại sự bình an khi đến với Chúa để tìm cầu nguyện.
  3. Buông bỏ những gánh nặng của cuộc đời chúng ta cho Chúa. Buông bỏ ở đây không phải là tránh né bổn phận, trách nhiệm của mình, nhưng hãy đặt những mối bận tâm đó trong tay Chúa, Chúa sẽ gánh với chúng ta, cùng chia sẽ với chúng ta lúc đó, chúng ta sẽ được thanh thản bình an, sống thánh thiện hơn.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Lm giảng phòng mong “… cộng đoàn trong năm phụng vụ mới này, mỗi ngày sống dành ra ít phút ở để với Chúa và xin Chúa ở với mình. Từ đó, tâm hồn chúng ta sẽ bình an và khi bình an, sẽ có sức khoẻ, có sự khôn ngoan để biết làm điều gì đúng, tránh xa điều không đúng. Có như vậy, chúng ta sống thánh thiện hơn, tốt đẹp hơn.

Thánh lễ được tiếp tục cử hành với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Giuse Mai Thanh Tùng cảm ơn Cha giảng phòng đã dành thời gian đến giúp giới trẻ tĩnh tâm thật sốt sắng. Sau đó, một đại diện Giới trẻ cảm ơn Linh mục giảng phòng đã dùng lời lẽ ngắn gọn, đơn sơ, gần gũi từ Lời Chúa, giúp giới trẻ dọn tâm hồn đón Chúa Giáng Sinh và trao tặng bó hoa tươi thắm lời cảm ơn chân thành.

Đáp từ, Lm giảng phòng cảm ơn Lm chánh xứ và cộng đoàn đã cùng nhau sống Lời Chúa trong ba ngày tĩnh tâm vừa qua và mong mỗi người sẽ sống trọn tâm tình Mùa Vọng và ngài chúc cho cộng đoàn một mùa Giáng sinh thật nhiều niềm vui, được Chúa ở cùng và ở cùng Chúa để mỗi người có được niềm vui bình an đích thực.

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ10 cùng ngày.

Bài: GB Trần Văn Luận (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top