Giáo xứ Gia Định: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Gia Định: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Gia Định: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh 2022

TGPSG -- “Các mục đồng liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này” (Lc 2,16-17).

Ngày xưa, các mục đồng, sau khi gặp Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ, đã thuật lại những điều mắt thấy tai nghe. Ngày nay, các hội viên Legio giáo xứ Gia Định cùng với linh mục (Lm) Linh hướng Gioan Phạm Văn Thanh cũng ước mong đem niềm vui Giáng Sinh đến cho người khác nên vào lúc 6 giờ sáng ngày 26/12/2022, các bạn đã lên đường xuôi về miền Tây thăm quý Linh mục Nhà Hưu dưỡng Giáo phận Vĩnh Long, theo lời mời của Lm Giám đốc nhà hưu dưỡng, một linh mục trẻ, dễ gần, dễ mến. Những người quen biết ngài thường gọi ngài với tên đặc biệt “Thánh Tâm”.

Ngài ân cần dẫn đoàn vào thăm các linh mục hưu, giới thiệu các công tác mục vụ các vị đã từng thực hiện, đặc biệt ngài rất am hiểu về bệnh của các linh mục nghỉ hưu nơi đây, vì ngài vốn đã theo học ngành Y-Dược trước khi vào chủng viện. Trợ giúp ngài trong việc chăm sóc các linh mục còn có các nữ tu.

Đoàn rất xúc động và cảm kích vì sự tín thác của các linh mục vào Thiên Chúa, biểu lộ qua sự vui tươi trên nét mặt và các câu chuyện kể. Một điều trùng hp kỳ diệu và là niềm vui: hôm nay lễ quan thầy của cha Stêphanô, và ngày mai là lễ thánh Gioan Tông đồ của một cha khác. Các linh mục hưu dưỡng hạnh phúc khoe rằng có thánh lễ đồng tế để mừng. Đến giờ kinh và ăn trưa, đoàn phải tiếc nuối chia tay các ngài, hẹn sẽ quay lại lần thứ hai, thứ ba…

Rời Vĩnh Long, đoàn đến thăm các nữ tu Nhà Hưu dưỡng Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum. Có một điều không may là khi qua phà Đình Khao, xe của đoàn phải nối đuôi nhau chờ phà. Vì thế đoàn đến điểm hẹn muộn hơn 30 phút. Đây là địa điểm mà đoàn thường xuyên đến thăm. Các cụ rất vui và bất ngờ khi cha Gioan sắm vai Ông Già Noel chia sẻ cho các cụ món quà nho nhỏ. Các cụ hát chào mừng đoàn những bài hát rất dễ thương. Lại một lần nữa, đoàn rất lạ về tinh thần tươi vui và sinh động của các cụ khi vỗ tay hòa nhịp với điệu nhạc Giáng Sinh “ Mừng ngày Chúa sinh ra đời, nào mình cùng nắm tay tươi cười. Hòa bình đến cho muôn người, cùng cất tiếng ca mừng vui… Chuông vang vang, chuông vang chuông giáo đường vang lên…”

Đoàn xin chúc các cụ luôn vui sống trong tình yêu quan phòng của Chúa. Đáp lại, đoàn rất hạnh phúc vì các cụ nói lời cám ơn và kể rằng “Ngày nào chúng tôi cũng cầu nguyện cho các cô…” Cho thì có phúc hơn…

Nhớ lời Mẹ Têrêsa nói “ Mỗi khi bạn cười với ai, đó là một hành động của yêu thương, một món quà, một điều đẹp đẽ.” Vâng, đoàn đã tặng nhau và những người mình thăm viếng những điều đẹp đẽ. Một ngày trôi qua thật vui trong tinh thần hiệp hành. Xin chân thành cám ơn những ông già Noel đầy lòng nhân ái đã cùng hỗ trợ với đoàn trong chuyến đi này. Đoàn đã chuyển dược phẩm, những vật dụng y tế đến các nhà hưu. Nguyện xin Chúa Hài Đồng Giêsu ban niềm vui và bình an cho mỗi người.

Bài & Ảnh: Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top