Giáo xứ Fatima - Bình Triệu: Tân linh mục Giuse Phạm Thanh Tài dâng Thánh lễ tạ ơn

Giáo xứ Fatima - Bình Triệu: Tân linh mục Giuse Phạm Thanh Tài dâng Thánh lễ tạ ơn

Giáo xứ Fatima - Bình Triệu: Tân linh mục Giuse Phạm Thanh Tài dâng Thánh lễ tạ ơn

TGPSG -- Chúng ta quy tụ trong thánh lễ này, không để vinh danh con người, dù người đó có tài giỏi xuất chúng hoặc rất đặc biệt, nhưng để cùng nhau ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa.

“Cuộc đời là một chuỗi ngày hồng ân mà Thiên Chúa trao ban cho mỗi người chúng ta, cho dẫu khi đời hân hoan ở chốn bình an hay gặp lúc phong trần, giữa cảnh ba đào”.

Đó là tâm tình của tân linh mục (Lm) Giuse Phạm Thanh Tài trong Thánh lễ tạ ơn vào lúc 18g thứ Sáu12-11-2021 tại nhà thờ Fatima - Bình Triệu.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioan Baotixita, chánh Xứ Nam Thái, đã nhắn nhủ cộng đoàn:

“Chúng ta quy tụ trong thánh lễ này, không để vinh danh con người, dù người đó có tài giỏi xuất chúng hoặc rất đặc biệt, nhưng để cùng nhau ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa.

“Thánh chức linh mục cao quý bắt nguồn từ tình thương, sự tuyển chọn và ơn thánh hiến của Thiên Chúa, chứ không phải vì tài đức và khả năng của linh mục. Vì vậy, đối tượng của Thánh lễ tạ ơn này là chính Thiên Chúa, Đấng mà chúng ta ca tụng, cảm tạ bây giờ và mãi mãi.

“Chúng ta tạ ơn Chúa vì những ơn ban phong phú mà chúng ta được hưởng nhận qua thừa tác vụ linh mục. ‘Tôi hằng cảm tạ Chúa thay cho anh em, vì ơn đã ban cho anh em trong Chúa Giêsu Kitô. Vì chưng, trong Ngài, anh em được tràn đầy mọi ơn…, khiến anh em không còn thiếu ơn nào nữa.’ (1Cr 1,4-7)

Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, chúng ta không quên cầu nguyện cho các linh mục nói chung, biết sống trọn thánh chức đã lãnh nhận. Xin Chúa Giêsu, vị linh mục tối cao, luôn thánh hiến mỗi linh mục trong tình thương của Ngài”.

Sau đó, cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời kinh cầu cho tân linh mục.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan đặc biệt vì theo lời của linh mục Gioakim, chánh xứ Fatima Bình Triệu: sau 50 năm, hôm nay giáo xứ mới có thêm “hoa trái ơn gọi”.

HR (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top