Giáo xứ Đức Tin: Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đức Tin: Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đức Tin: Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân

TGPSG --“Dù bất cứ bệnh tật nào trong cuộc sống, chúng ta hãy tin tưởng quyền năng của Chúa đều được Chúa chữa lành”.

Đó là lời trích trong bài giảng của linh mục (Lm) Đaminh Kiều Ngọc Linh - Dòng Thừa Sai Đức Tin, trong thánh lễ Xức dầu và cầu nguyện cho các bệnh nhân lúc 9 giờ thứ Bảy 12.08.2023 tại hội trường thánh Giuse của giáo xứ. (Được biết hàng năm dịp mừng kính trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Giáo xứ Đức Tin, Lm chánh xứ đều ưu ái tổ chức thánh lễ này cho các bệnh nhân)

Trước đó, vào lúc 8giờ15, được sự hỗ trợ của Ban Chăm sóc Bệnh nhân và các anh em thiện nguyện đã túc trực bên ngoài nhà thờ giúp đỡ những người cao tuổi, những bệnh nhân ngồi xe lăn vào hội trường để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải chuẩn bị tâm hồn tham dự thánh lễ.

Thánh lễ do Lm Giuse Hoàng Đình Hải - chánh xứ Đức Tin chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Đa Minh Kiều Ngọc Linh. Đến hiệp dâng thánh lễ có các Sơ, Ban Chăm sóc Bệnh nhân, các bệnh nhân, thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Lm Đa Minh chia sẻ: Trong quy luật cuộc đời “Sinh, Lão, Bệnh, Tử” không chừa một ai. Không phải những người già mới mang bệnh tật yếu đuối, nhiều người tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã mang căn bệnh ung thư có thể nói là chờ chết. Nhưng có những căn bệnh còn khủng khiếp hơn mọi thứ bệnh khác là căn bệnh về tinh thần: sống vô cảm, kiêu ngạo và xa rời Thiên Chúa. Sống buông thả ỷ lại sức khỏe, già yếu thì dựa dẫm vào con cái nhiều tiền, dẫn đến tâm hồn vương vấn tội lỗi.

Trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, mẹ vợ ông Phêrô nằm sốt liệt giường, thế mà khi nghe Chúa Giêsu đến thăm, bà đã tin vào quyền năng của Chúa và đã được Chúa chữa lành, bà đã khỏe lại và phục vụ Ngài.

Ngài nhấn mạnh: Dù bất cứ bệnh tật nào trong cuộc sống, chúng ta hãy tin tưởng dựa vào quyền năng của Chúa đều được Chúa chữa lành. Ngoài ra chúng ta hãy phó thác nơi Mẹ Maria, luôn tin tưởng và phó thác trong tay Mẹ, xin Mẹ luôn đồng hành chở che. Và khi được Chúa gọi về thì được chết lành trong tay Mẹ như ngắm thứ tư mùa Mừng mà chúng ta thường đọc trong kinh Mân Côi: “Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời. Ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ”.

Sau bài giảng, Lm Giuse và Lm Đa Minh xức dầu cho từng bệnh nhân, người cao tuổi và đau yếu. Qua Bí tích Xức Dầu này, Chúa sẽ nâng đỡ và ban sức mạnh cho mọi người.

Các linh mục đến trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân tại chỗ ngồi.

Thánh lễ kết thúc lúc 10giờ. Cộng đoàn ra về với niềm hy vọng, tin tưởng ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp vượt qua những thử thách gian nan trong thời gian sắp tới. Nguyện cầu cho mọi người có một đức tin vững vàng qua những đau thương của phận người. Nhờ niềm tin tuyệt đối vào Chúa, sống tín thác vào Chúa mà con người hoán cải chính mình và tha nhân.

Bài & Ảnh: Ban TTGX Đức Tin (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top