Giáo xứ Đức Tin: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Đức Tin: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Đức Tin: Niềm vui lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG -- “Mỗi gia đình trong giáo xứ và từng người chúng ta hãy đọc Kinh Thánh mỗi ngày khi có thể”.

Đó là lời trích trong huấn từ cuối lễ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 22 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Đức Tin vào lúc 17g30 thứ Năm ngày 01.06.2023 tại nhà thờ Đức Tin, giáo hạt Gò Vấp, TGP SG.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm Giuse Hoàng Đình Hải - Chánh xứ Đức Tin, và các linh mục thân quen

Đến tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, đặc biệt là 22 em thiếu nhi trong trang phục thật đẹp chuẩn bị lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ: Chúng ta tạ ơn Chúa và dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho giáo xứ được bình an, cho tất cả các gia đình được thăng tiến trong đức Tin, đức Cậy, đức Mến, để giáo xứ càng ngày càng phát triển, xin Chúa giúp anh chị em luôn sống hợp nhất yêu thương nhau hơn, để tiếp tục làm chứng cho Chúa. Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho các con em ngày hôm nay được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để các em cùng với chúng ta sống đạo một cách vui tươi, hăng say, nhiệt tình làm chứng cho Chúa qua đời sống bác ái, đời sống đức tin".

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ:

Lãnh nhận bí tích thêm sức là được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta hiểu biết về Chúa Giêsu. Muốn hiểu biết về Chúa Giêsu chúng ta phải:

  • Tìm Hiểu và học hỏi kinh Thánh
  • Áp dụng Kinh Thánh vào đời sống thực tiễn của chúng ta.
  • Kể (tức là loan truyền Chúa cho mọi người), trong niềm vui và yêu thương.

Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống và đốt lên trong mỗi người chúng ta ngọn lửa nhiệt thành. Xin cho mỗi người cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc làm con  của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên cộng đoàn giáo xứ và cách riêng trên 22 em sẽ lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần hôm nay".

Kết thúc phần chia sẻ, Đức TGM Giuse đã ban Bí tích Thêm Sức cho 22 em thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông Phêrô Nguyễn Tấn Đức -Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn tri ân Đức TGM Giuse và các linh mục đồng tế.

Đáp từ, Đức TGM có đôi lời với cộng đoàn giáo xứ: Mỗi gia đình trong giáo xứ và từng người chúng ta hãy đọc Kinh Thánh mỗi ngày khi có thể. Xin Chúa Thánh Thần thổi Hồn Tông Đồ xuống trên mỗi người chúng ta, để có thể loan truyền Tin Mừng của Chúa cho những người chưa biết Chúa trong vui mừng và hân hoan.

Sau nghi thức ban phép lành trọng thể, Đức TGM Giuse và các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng HĐMVGX trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h45.

Bài & Ảnh: MVTTGX Đức Tin (TGPSG)

Top