Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp : Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi

Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp : Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi

Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp : Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi

TGPSG -- Để đón mừng Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, ngày 15-08-2023, Bổn  mạng của giáo xứ Đức Tin, hội Lòng Chúa Thương Xót của giáo xứ đã tổ chức hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, cho những thành viên trong Hội, do anh Trưởng hội dẫn đoàn.

Lúc 5h30 ngày 05-8-2023, tại nhà xứ Đức Tin, các thành viên trong Hội đã có mặt. Sau khi tập họp, điểm số, mọi người lên xe ổn định chỗ ngồi, xe bắt đầu khởi hành. Tất cả mọi người, sốt sắng cùng nhau dâng lời kinh Sáng, xin Chúa ban ơn đi đường bình an qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.

Sau giờ kinh, mọi người ăn sáng và chuyện trò cùng nhau thật vui v. Trò chuyện với một chị, tôi được biết: Chị phải nhân cơ hội này đến với Mẹ, để xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban bình an và ơn chữa lành cho Chị, là vì trong người Chị mang một căn bệnh nan y, mới phát hiện qua đợt kiểm tra sức khỏe tổng quát gần đây. Tôi chợt nhớ đến Tin Mừng của Thánh Máccô, nói đến phép lạ của Chúa Giêsu chữa cho người phụ Nữ, bị bệnh loạn huyết. Tôi thấy Chị ấy có một Đức Tin thât manh mẽ... và sẽ hiệp ý cầu nguyện cùng Chị.

Xe đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi, qua những cung đường quanh co tuyệt đẹp, nhìn từ dưới lên thật là hùng vĩ.

Mọi người reo hò,  háo hức, vui mừng vì được đến bên Mẹ. Xe vào bãi đậu theo sư hướng dẫn của nhân viên, cả Đoàn di chuyển lên đài Đức Mẹ. Sau thời gian tham quan, ngh ngơi, Đoàn vào trong lễ đài. Trước đài Đức Mẹ, Đoàn cùng với khách hành hương muôn phương, dâng lời kinh Mân Côi lên Đức Mẹ, cảm tạ Hồng Ân mà Chúa đã ban cho đoàn con muôn phương, đến với Mẹ cầu mong được mọi s bình an.

Sau cùng, cả Đoàn  chụp chung tấm hình dưới chân đài và chào tạm biệt Mẹ quay về Sài Gòn, trở về Giáo xứ Đức Tin lúc 17h30 cùng ngày. Kết thúc chuyến hành hương Đức Mẹ Núi Cúi bình an và tốt đẹp.

                                                                                Bài & Ảnh: Huy Hoàn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top